Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Research and Markets của Mỹ mới đây nhận định với việc tự do hóa, tư nhân hóa và toàn cầu hóa thị trường tài chính, Việt Nam đang trở thành điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư tài chính quốc tế.

Lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm đang thu hút nguồn vốn đầu tư lớn. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Trong Dự báo về ngành tài chính của Việt Nam đến năm 2013, công ty đánh giá: "Trong vài năm trở lại đây thị trường tài chính Việt Nam đã phát triển nhanh chóng và giành được tầm quan trọng chiến lược lớn trên quy mô toàn cầu... Các lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm đang thu hút nguồn vốn đầu tư lớn từ nước ngoài vì các lĩnh vực này còn nhiều tiềm năng chưa khai thác."

Bản dự báo, được đưa lên trang mạng www.researchandmarkets.com ngày 25/1, cũng nhấn mạnh việc Việt Nam đang cải cách lĩnh vực ngân hàng và đang loại bỏ các thủ tục không hợp lý, cho rằng điều này sẽ thúc đẩy các lĩnh vực phát triển hơn trong vài năm tới.

Công ty cũng nhận định việc phần lớn người Việt Nam chưa sử dụng hết các dịch vụ của ngân hàng mà mới chỉ coi đó là nơi gửi tiền tiết kiệm hoặc vay tiền là một cơ hội hấp dẫn, đầy tiềm năng đối với các nhà đầu tư đang ở Việt Nam cũng như những nhà đầu tư đang tìm thị trường mới.

Ngành ngân hàng Việt Nam còn hấp dẫn hơn ở chỗ tỷ lệ tăng trưởng hàng năm dự kiến cho giai đoạn 2011 đến 2013 đứng ở mức 29%.

Cũng theo công ty Research and Markets, lĩnh vực bảo hiểm của Việt Nam trong vài năm qua đã phát triển nhanh và có sự tham gia của ngày càng nhiều công ty nước ngoài, điều này kích thích cạnh tranh thị trường và có lợi cho người tiêu dùng nhiều nhất.

Công ty này còn dự báo lĩnh vực tài chính vi mô cũng có tiềm năng lớn tại Việt Nam, một nước có 73% dân số sống ở vùng nông thôn và khoảng 54% lực lượng lao động làm nghề nông.

Công ty ước tính tổng vốn vay chưa trả tại khu vực nông thôn chỉ chiếm 17% tổng nguồn tín dụng ngân hàng và hơn 80% dân số tại khu vực nông thôn chưa tiếp cận được với bất cứ nguồn tài chính thuộc định chế nào./.


Cafeland.vn - Theo TTXVN/Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland