
Đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khánh thành dây chuyền ép dầu đậu nành số 2 ngày 10/12
Được biết, dây chuyền số 1 đã đi vào hoạt động từ năm 2011. Cùng với chuyền ép dầu đậu nành số 2 có tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu USD, nâng tổng công suất ép dầu lên 7.800 tấn/ngày.
Tổ hợp VAL có diện tích 11,2ha; bao gồm 8 silo lưu trữ công suất lớn với tổng sức chứa 120.000 tấn, được trang bị hệ thống kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm hoàn toàn tự động, giúp duy trì độ tươi, ổn định dưỡng chất và đáp ứng các tiêu chuẩn chế biến tối ưu.
Khi vận hành hết công suất, cả 2 dây chuyền ép dầu sẽ xử lý tới 2,6 triệu tấn đậu nành và sản xuất gần 2 triệu tấn khô dầu đậu nành mỗi năm, đáp ứng khoảng 30% nhu cầu thức ăn chăn nuôi trong nước.
Dự kiến, nhà máy sản xuất hơn 500.000 tấn dầu thô đậu nành mỗi năm, phục vụ nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Phú Mỹ - cửa ngõ công nghiệp, với khả năng cung cấp khoảng 30% thị phần khô đậu nành cho ngành thức ăn chăn nuôi, trong đó, dự án của VAL sẽ góp phần quan trọng trong bảo đảm an ninh lương thực - thực phẩm, giảm thiểu rủi ro chuỗi cung ứng và ổn định giá thành cho ngành chăn nuôi Việt Nam.
Theo UBND TP.HCM, dự án không chỉ gia tăng năng lực cung ứng nguyên liệu trong nước mà còn đóng góp trực tiếp cho kinh tế – xã hội địa phương thông qua nguồn thu ngân sách dự kiến hơn 30 triệu USD trong năm 2025 và hàng nghìn việc làm có thu nhập ổn định.
Công ty TNHH Kinh doanh Nông sản Việt Nam (VAL) là liên doanh giữa Bunge và Wilmar, chuyên hoạt động trong lĩnh vực chế biến hạt có dầu và cung cấp sản phẩm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi.
Doanh nghiệp này có trụ sở tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ 1, phường Phú Mỹ, TP.HCM, được thành lập từ năm 2008 với vốn đầu tư ban đầu từ Bunge – Tập đoàn hàng đầu về giải pháp nông nghiệp.
Hiện tại, VAL cung cấp đa dạng sản phẩm chủ lực cho ngành thức ăn chăn nuôi và dầu thực vật, bao gồm dầu đậu nành degummed tinh khiết, khô đậu nành giàu đạm, vỏ đậu nành, lecithin.
Theo thống kê sơ bộ, nhu cầu sử dụng đậu nành tại Việt Nam hiện đứng thứ 13 toàn cầu và là một trong thị trường nhập khẩu đậu nành lớn nhất của Mỹ tại khu vực Đông Nam Á. Niên vụ 2023-2024, Việt Nam cần nhập khoảng 2,2 triệu tấn đậu nành nguyên hạt và 5,9 triệu tấn khô đậu nành. Con số này được dự báo tiếp tục tăng lên 6 triệu tấn trong năm nay.
-
670 dự án với tổng mức đầu tư hàng trăm nghìn tỷ đồng ở TP.HCM đón tin vui
TP.HCM (sau sáp nhập) đã tháo gỡ 670/838 dự án, việc tháo gỡ kịp thời các dự án giúp khơi thông nguồn lực, thúc đẩy phát triển kinh tế của Thành phố.
-
Sắp diễn ra "siêu sự kiện" khởi công, khánh thành 239 dự án, vốn 1,2 triệu tỷ đồng
Cuối tháng này, 239 dự án trên cả nước sẽ đồng loạt khởi công và khánh thành, ước tính tổng mức đầu tư các dự án khởi công, khánh thành đợt này lên tới 1,2 triệu tỷ.
-
Quảng Ninh khánh thành nhà máy 154 triệu USD, cơ hội việc làm cho người lao động
Nhà máy Autoliv Việt Nam với tổng vốn đầu tư 154 triệu USD vừa khánh thành tại khu công nghiệp Sông Khoai, phường Hiệp Hòa, tỉnh Quảng Ninh.
-
670 dự án với tổng mức đầu tư hàng trăm nghìn tỷ đồng ở TP.HCM đón tin vui
TP.HCM (sau sáp nhập) đã tháo gỡ 670/838 dự án, việc tháo gỡ kịp thời các dự án giúp khơi thông nguồn lực, thúc đẩy phát triển kinh tế của Thành phố.
-
Hàng chục dự án tồn đọng ở TP.HCM đón tin vui trong năm 2025
Năm 2025, TP.HCM đã tháo gỡ được 67/149 dự án vướng mắc tồn đọng chậm đưa vào sử dụng; 39/149 dự án hoàn thành rà soát và 43/149 dự án đang tiếp tục được xử lý.
-
Đô thị lấn biển và TOD mở không gian tăng trưởng mới
Ứng dụng công nghệ xanh trong lấn biển và hạ tầng TOD mở ra hướng phát triển đô thị thế hệ mới, trong đó Cần Giờ là điển hình tiêu biểu khi hội tụ công nghệ, sinh thái và hạ tầng kết nối tốc độ cao....
-
Kinh tế thành phố giàu nhất Việt Nam tăng trưởng hơn 8%
GRDP năm 2025 của TP.HCM ước tăng 8,03%, quy mô đạt 2,74 triệu tỷ đồng, chiếm 23,5% GDP cả nước.
-
Thay bạn đi xem công trường xây nút giao 3.400 tỷ tại TP.HCM
Nút giao An Phú là công trình trọng điểm của TP.HCM, được xây dựng với quy mô 3 tầng và tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng. Khi hoàn thành, dự án không chỉ được kỳ vọng giảm ùn tắc kéo dài trên trục ra vào cảng Cát Lái, mà còn trở thành đòn bẩy quan t...
.png)
.png)

