UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Tờ trình số 301/TTr – UBND gửi Thủ tướng Chính phủ về Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và Quảng Xương - Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn), tỉnh Thanh Hóa theo hình thức BOT.
Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa kiến nghị người đứng đầu Chính phủ xem xét quyết định chấm dứt chủ trương đầu tư và chấm dứt hợp đồng trước thời hạn Dự án BOT đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn), tỉnh Thanh Hoá.
UBND tỉnh Thanh Hóa cũng kiến nghị cho phép triển khai đầu tư tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và Quảng Xương - Nghi Sơn theo quy định của Luật Đầu tư công; đồng thời, bố trí nguồn vốn ngân sách Trung ương với số tiền là 1.103,468 tỷ đồng (đây là số tiền mà tỉnh Thanh Hóa đã trả lại ngân sách Trung ương).
“Số tiền đầu tư còn lại khoảng 2.196,532 tỷ đồng, tỉnh Thanh Hóa sẽ dùng vốn ngân sách tỉnh để tiếp tục đầu tư hoàn thành tuyến đường trên trong giai đoạn 2025 – 2026”, Tờ trình số 301 nêu rõ.
Được biết, Dự án BOT đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia do UBND tỉnh Thanh Hóa là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có mục tiêu đầu tư xây dựng mới 2 đoạn tuyến với tổng chiều dài 29,9 km.
Trong đó, đoạn tuyến 1 (Hoằng Hóa - Sầm Sơn) dài 12 km; đoạn tuyến 2 (Quảng Xương - Tĩnh Gia) dài 17,9 km có quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h; bề rộng nền đường 12 m. Riêng đoạn từ đại lộ Nam Sông Mã đến Quốc lộ 47 dài 1,8 km có bề rộng nền đường 48m theo quy hoạch đô thị được phê duyệt.
Dự án có tổng vốn đầu tư 3.372,661 tỷ đồng, trong đó phần vốn góp của nhà nước (để hỗ trợ xây dựng công trình; thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư) là 2.358,661 tỷ đồng (Ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.400 tỷ đồng (đã bao gồm 10% dự phòng); ngân sách tỉnh Thanh Hóa: 958,661 tỷ đồng). Phần vốn nhà đầu tư 1.014 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu tối thiểu 20%, vốn vay và vốn huy động hợp pháp khác tối đa 80%.
Theo kế hoạch, thời gian xây dựng công trình là từ năm 2021 đến năm 2024 (thi công hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 31/12/2024). Tuy nhiên, theo UBND tỉnh Thanh Hóa đến nay chủ đầu tư dự án không đảm bảo tiến độ cam kết. Đồng thời doanh nghiệp cũng không đảm bảo được khả năng tài chính theo quy định.
Do đó, việc đề xuất dự án chuyển sang hình thức đầu tư công để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành đưa dự án vào khai thác.
-
Thanh Hóa khởi công tuyến đường ven biển hơn 2.200 tỉ đồng
Đoạn Nga Sơn – Hoằng Hoá có chiều dài gần 24km, tổng vốn đầu tư 2.240 tỉ đồng vừa được khởi công là một trong những đoạn tuyến thuộc dự án tuyến đường ven biển Thanh Hóa.








-
Dự án khu công nghiệp gần 60 triệu USD tại Thanh Hoá tăng tốc giải phóng mặt bằng, sẵn sàng khởi công
Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa vừa phối hợp với UBND huyện Thiệu Hóa và nhà đầu tư tổ chức buổi làm việc, rà soát tiến độ triển khai dự án Khu công nghiệp WHA Smart Technology 2....
-
Thanh Hoá điều chỉnh quy hoạch cụm công nghiệp hơn 40ha của Tập đoàn Việt Hưng
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 cụm công nghiệp Vạn Thắng - Yên Thọ, thuộc địa bàn huyện Nông Cống và huyện Như Thanh....
-
Một xã ở Thanh Hóa được quy hoạch thành đô thị dịch vụ thương mại
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chính thức phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung Đô thị Trầu, huyện Nông Cống với tầm nhìn đến năm 2045, mở đường cho sự hình thành một đô thị dịch vụ - thương mại hiện đại tại khu vực phía Nam tỉnh....