
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Tờ trình số 301/TTr – UBND gửi Thủ tướng Chính phủ về Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và Quảng Xương - Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn), tỉnh Thanh Hóa theo hình thức BOT.
Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa kiến nghị người đứng đầu Chính phủ xem xét quyết định chấm dứt chủ trương đầu tư và chấm dứt hợp đồng trước thời hạn Dự án BOT đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn), tỉnh Thanh Hoá.
UBND tỉnh Thanh Hóa cũng kiến nghị cho phép triển khai đầu tư tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và Quảng Xương - Nghi Sơn theo quy định của Luật Đầu tư công; đồng thời, bố trí nguồn vốn ngân sách Trung ương với số tiền là 1.103,468 tỷ đồng (đây là số tiền mà tỉnh Thanh Hóa đã trả lại ngân sách Trung ương).
“Số tiền đầu tư còn lại khoảng 2.196,532 tỷ đồng, tỉnh Thanh Hóa sẽ dùng vốn ngân sách tỉnh để tiếp tục đầu tư hoàn thành tuyến đường trên trong giai đoạn 2025 – 2026”, Tờ trình số 301 nêu rõ.
Được biết, Dự án BOT đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia do UBND tỉnh Thanh Hóa là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có mục tiêu đầu tư xây dựng mới 2 đoạn tuyến với tổng chiều dài 29,9 km.
Trong đó, đoạn tuyến 1 (Hoằng Hóa - Sầm Sơn) dài 12 km; đoạn tuyến 2 (Quảng Xương - Tĩnh Gia) dài 17,9 km có quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h; bề rộng nền đường 12 m. Riêng đoạn từ đại lộ Nam Sông Mã đến Quốc lộ 47 dài 1,8 km có bề rộng nền đường 48m theo quy hoạch đô thị được phê duyệt.
Dự án có tổng vốn đầu tư 3.372,661 tỷ đồng, trong đó phần vốn góp của nhà nước (để hỗ trợ xây dựng công trình; thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư) là 2.358,661 tỷ đồng (Ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.400 tỷ đồng (đã bao gồm 10% dự phòng); ngân sách tỉnh Thanh Hóa: 958,661 tỷ đồng). Phần vốn nhà đầu tư 1.014 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu tối thiểu 20%, vốn vay và vốn huy động hợp pháp khác tối đa 80%.
Theo kế hoạch, thời gian xây dựng công trình là từ năm 2021 đến năm 2024 (thi công hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 31/12/2024). Tuy nhiên, theo UBND tỉnh Thanh Hóa đến nay chủ đầu tư dự án không đảm bảo tiến độ cam kết. Đồng thời doanh nghiệp cũng không đảm bảo được khả năng tài chính theo quy định.
Do đó, việc đề xuất dự án chuyển sang hình thức đầu tư công để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành đưa dự án vào khai thác.
-
Thanh Hóa khởi công tuyến đường ven biển hơn 2.200 tỉ đồng
Đoạn Nga Sơn – Hoằng Hoá có chiều dài gần 24km, tổng vốn đầu tư 2.240 tỉ đồng vừa được khởi công là một trong những đoạn tuyến thuộc dự án tuyến đường ven biển Thanh Hóa.
-
Thanh Hóa cam kết giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng hạ tầng các cụm công nghiệp
Sáng 21/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị ký cam kết tiến độ giải phóng mặt bằng, bảo đảm đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
-
Agribank Tây Đô rao bán hai khoản nợ lớn của hệ sinh thái FLC, giá khởi điểm hơn 200 tỷ đồng
Ngân hàng Agribank Chi nhánh Tây Đô vừa công bố đưa ra đấu giá hai khoản nợ lớn của CTCP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS (KLF) và Công ty TNHH MTV FLC Land, với tổng giá khởi điểm hơn 200 tỷ đồng, diễn ra vào ngày 13/11....
-
Đại lộ Ánh sáng tiên phong tại Việt Nam kể chuyện di sản bằng công nghệ
Bên bờ Bắc sông Mã sắp xuất hiện “Đại lộ Ánh sáng chủ đề ” – công trình chiếu sáng tiên phong tại Việt Nam lấy văn hóa Đông Sơn làm chủ đề. Kết hợp giữa công nghệ ánh sáng hiện đại và tinh hoa bản địa, đại lộ hứa hẹn trở thành biểu tượng du lịch, văn...
-
Thanh Hóa sắp có khu sinh thái là điểm nhấn du lịch mới hơn 330 ha
Khu vực lập quy hoạch nằm giữa không gian thiên nhiên đặc sắc phía Tây Bắc Khu kinh tế Nghi Sơn - nơi hội tụ cả núi, hồ, rừng và các thôn làng cổ của xã Yên Thọ.
-
Thanh Hóa chuyển đổi 5 ha rừng để làm mỏ đất san lấp
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận chuyển mục đích sử dụng 5 ha rừng để thực hiện dự án khai thác mỏ đất làm vật liệu san lấp tại xã Hà Sơn, huyện Hà Trung (nay là xã Tống Sơn).

.png)

