CafeLand – Tại huyện đảo Phú Quốc, trong khi những dự án khách sạn mang thương hiệu tầm cỡ quốc tế như InterContinental, Novotel, Pullman, Marriott lần lượt đi vào hoạt động thì Sheraton Phú Quốc lại “đứng bánh” suốt nhiều năm nay.

Nằm tại cửa ngõ ra vào thị trấn Dương Đông, cách sân bay Phú Quốc chỉ vài phút di chuyển, là một dự án bất động sản đồ sộ đã ngưng thi công nhiều năm. Đó là Sheraton Phú Quốc Resort, dự án với dãy nhà quy mô đã được xây dựng xong phần khung sườn, bao quanh là bãi đá lởm chởm.

Nếu không để ý, ít ai biết rằng dự án nằm trên trục đường Trần Hưng Đạo – tuyến giao thông huyết mạch nối thị trấn Dương Đông với phía Nam đảo Phú Quốc - lại là dự án Sheraton Phú Quốc Resort, một thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới.

Theo tìm hiểu, chủ đầu tư dự án này là Công ty TTHH MTV Viễn Đông Phú Quốc. Theo mô tả, dự án có diện tích sàn là 35.247 m2 với khoảng 300 phòng cùng các tiện ích như phòng hội nghị, phòng họp, business center, spa, khu vui chơi trẻ em, hồ bơi chính và hồ bơi trên mái, nhà hàng khu lưu niệm…

Sheraton Phú Quốc Resort được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Việt Nam Võ Trọng Nghĩa. Dự này cũng từng được vinh danh bởi giải thưởng Green era award được tổ chức tại Đức vào năm 2016.

Mặc dù mang thương hiệu quốc tế, được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng và được thế giới vinh danh, nhưng Sheraton Phú Quốc Resort lại không được suôn sẻ trong quá trình triển khai thực tế.

Trong vài năm trở lại đây, dự án dường như bị “chôn chân”. Ghi nhận thực tế hiện Sheraton Phú Quốc chỉ mới hoàn thành phần khung sườn của tòa nhà, bao quanh dự án là bãi đá chưa được xử lý, trong công trường dự án vắng lặng, không bóng dáng công nhân.

Những thông tin về dự án này khi tìm trên internet cũng rất khiêm tốn. Đến nay, câu hỏi vì sao một dự án đình đám như vậy lại đứng bánh suốt thời gian dài vẫn là mối quan tâm của nhiều người. Giới bất động sản tại Phú Quốc đoán rằng, dự án không thể tiếp tục triển khai do chủ đầu tư cạn vốn.

Dù vì lý do gì đi nữa, việc Sheraton Phú Quốc sớm khởi động trở lại là mong mỏi của thị trường bất động sản Phú Quốc.

Đảo ngọc hiện nay là điểm đến của rất nhiều thương hiệu khách sạn hàng đầu của thế giới. Dọc theo Bãi Trường là hàng loạt khách sạn chuẩn 5 sao thế giới đã đi vào hoạt động như InterContinental, Pullman, Novotel, Marriott International, hay Park Hyatt đang được xây dựng.

Việc Sheraton Phú Quốc Resort sớm được khởi động trở lại sẽ góp phần hoàn thiện bức tranh đẹp về thị trường bất động sản khách sạn nghỉ dưỡng tại đảo ngọc Phú Quốc.

  • Seashells, con thuyền dính nhiều sai phạm tại Phú Quốc

    Seashells, con thuyền dính nhiều sai phạm tại Phú Quốc

    CafeLand – Khách sạn 5 sao Seashells tọa lạc tại một trong những vị trí đẹp nhất của thị trấn Dương Đông (huyện đảo Phú Quốc). Dự án hiện đã hoàn thành, nhưng “lý lịch” của nó này lại dày đặc những sai phạm trong quá trình xây dựng.

Trần Phong - Hoàng Sang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.