CafeLand – Khách sạn 5 sao Seashells tọa lạc tại một trong những vị trí đẹp nhất của thị trấn Dương Đông (huyện đảo Phú Quốc). Dự án hiện đã hoàn thành, nhưng “lý lịch” của nó này lại dày đặc những sai phạm trong quá trình xây dựng.

Khách sạn Seashells do Công ty cổ phần du lịch Phú Quốc làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng từ tháng 1/2016 và chính thức khai trương vào tháng 5/2018.

Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần du lịch Phú Quốc được thành lập năm 2005 bởi một liên doanh gồm các pháp nhân Công ty TNHH MTV Du lịch Thương mại Kiên Giang, Công ty TNHH Khách sạn Đại Nam và Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái.

Trong đó Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái là cổ đông lớn nhất và cũng là thành viên của Trần Thái Group - cái tên đình đám trên thị trường bất động sản.

Trần Thái Group được biết đến trong vai trò chủ đầu tư hoặc liên doanh tại nhiều dự án khủng ở TP.HCM như khu đô thị cao cấp Trần Thái Village rộng 13,6 ha, dự án Phú An, Palm City tại quận 2 và đặc biệt là siêu dự án Empire City tại khu đô thị Thủ Thiêm.

Khách sạn này tọa lạc trên đường Võ Thị Sáu, một mặt giáp với cơ quan hành chính huyện đảo Phú Quốc, một mặt giáp với bãi biễn Dinh Cậu, gần công viên, khu chợ đêm. Đây được xem là vị trí đắc địa và đẹp bậc nhất trung tâm thị trấn Dương Đông.

Seashells được thiết kế theo hình dạng con thuyền, với 250 phòng cao cấp. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 300 tỉ đồng.

Mặc dù đã đi vào vận hành, nhưng từ lúc bắt đầu xây dựng cho đến nay, Seashells đã có nhiều sai phạm, trong đó có xây không phép và tự ý xây vượt tầng.

Mới đây, những sai phạm này được Thanh tra Chính phủ chỉ ra tại kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong công tác quy hoạch, quản lý và sử dụng đất đai, quản lý và khai thác tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2011-2017.

Cụ thể, khách sạn Seashells khởi công xây dựng vào tháng 1/2016 khi giấy phép xây dựng dự án đã hết hạn. Phải đến tháng tháng 2/2018, Ban quản lý khu kinh tế Phú Quốc mới cấp giấy phép xây dựng số 02/GPXD cho Công ty cổ phần du lịch Phú Quốc.

Tuy nhiên, dự án tiếp tục bị phát hiện sai phạm khi xây vượt tầng so với giấy phép quy định. Cụ thể, dự án được cấp phép xây dựng tối đa 8 tầng, nhưng chủ đầu tư đã xây dựng sai phép thêm hai tầng áp mái.

Chủ đầu tư sau đó đã tự nguyện “cắt ngọn” phần xây dựng sai phép. Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, hiện nay cơ quan chức năng đang xử lý phần sai phép theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Văn - Hoàng Sang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.