Tập đoàn Novaland được mời tham gia phiên toà xét xử vụ án xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát với tư cách là bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (mã chứng khoán NVL) có thông báo về việc được Tòa án chấp thuận về việc Công ty không tham gia phiên tòa liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Trong văn bản, Novaland cho biết, trong quá trình mở rộng và gia tăng quỹ đất, Tập đoàn Novaand có ý định tham gia nghiên cứu để phát triển một số dự án mà phía Tập đoàn Vạn Thịnh Phát có quyền quản lý và sở hữu hợp pháp.

Novaland được mời tham gia phiên toà xét xử vụ án xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát với tư cách là bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Tuy nhiên, hiện Toà án nhân dân TP.HCM đang tiến hành xét xử vụ án hình sự liên quan tới các sai phạm xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát nên các bên tạm dừng để chờ hướng dẫn từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Tập đoàn Novaland có được mời tham gia phiên toà xét xử vụ án hình sự này với tư cách là bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan (dự kiến kéo dài đến 2 tháng).

“Tuy nhiên, do Tập đoàn Novaland đang dành nguồn lực để tập trung tiếp tục thực hiện việc tái cơ cấu nên chúng tôi đã có văn bản gửi Toà án nhân dân TP.HCM và được Tòa chấp thuận về việc không tham gia phiên tòa”, Novaland cho biết.

Trước đó vào năm 2022, Novaland đã có hợp tác với vai trò là đơn vị phát triển dự án Khu công nghiệp và khu đô thị Việt Phát quy mô1.838 ha ở Long An, do Công ty CP Đầu tư Tân Thành Long An đầu tư.

Tuy nhiên, trong giai đoạn triển khai một số hoạt động ban đầu cho dự án, phía Tân Thành Long An đã có yêu cầu Novaland tạm ngừng thực hiện việc phát triển dự án này cho đến khi có thông báo mới.

Novaland khẳng định ngoài mối quan hệ trên, công ty không nhận được ủy quyền hay bất kỳ hợp tác nào khác với Tân Thành Long An, trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh nói chung và việc phát hành trái phiếu nói riêng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)