Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư Nam Long vừa thông báo mua không thành công 1 triệu cổ phiếu NLG.

Trước đó, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch hội đồng quản trị đã đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu NLG, trong thời gian từ ngày 18/11 đến 17/12.

Trong văn bản gửi đến Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM, ông Quang cho biết, nguyên nhân không hoàn tất giao dịch là do thị trường biến động mạnh ngoài dự kiến.

Số cổ phiếu mà ông Quang đang nắm giữ tại Nam Long vẫn duy trì ở mức 46,4 triệu cổ phiếu, tương đương 12,09% vốn điều lệ.

Hai con trai ông Quang là ông Nguyễn Nam và ông Nguyễn Hiệp cũng đăng ký mua vào mỗi người 1,7 triệu cổ phiếu nhưng cũng mua không thành công cùng với lý do trên.

Nguyên nhân gia đình Chủ tịch Nam Long không hoàn tất giao dịch là do thị trường biến động mạnh ngoài dự kiến.

Một pháp nhân khác liên quan đến ông Quang là Công ty TNHH đầu tư Tân Hiệp dù đăng ký mua 500.000 cổ phiếu NLG trong thời gian trên nhưng cũng không mua.

Trong giai đoạn gia đình ông Quang và tổ chức liên quan đăng ký giao dịch cổ phiếu, từ giữa tháng 11 tới nay, thị giá NLG trên đà phục hồi, ghi nhận 5 phiên tăng trần và kết phiên ngày 20/12 ở mức 30.700 đồng/cổ phiếu, tăng 74% so với giá kết phiên ngày 15/11 - thời điểm mà ông Quang cùng người thân đăng ký mua cổ phiếu.

Ở một diễn biến khác, bà Phạm Thị Tố Sương (vợ ông Atkinson Kenneth Michael - thành viên hội đồng quản trị Nam Long) cũng công bố thông tin về việc đã mua 9.500 cổ phiếu NLG trong khoảng thời gian từ 15 đến 22/11, ít hơn 500 cổ phiếu so với số lượng đăng ký.

Mới đây, Công ty chứng khoán KIS chia sẻ đã tham dự cuộc họp gặp gỡ nhà đầu tư và chuyên gia phân tích của Nam Long.

Công ty chứng khoán cho biết tỉ lệ nợ ròng trên vốn chủ sở hữu của Nam Long vào quý 3/2022 ở mức 5%. Trong đó có 2.610 tỷ đồng nợ trái phiếu (450 tỷ đồng trái phiếu sẽ đáo hạn trong năm tới).

Trong năm nay, dự báo doanh nghiệp bất động sản này sẽ đạt 6.000 tỷ đồng doanh thu và 905 tỷ đồng lợi nhuận ròng, giảm lần lượt 16% và 25% so với kế hoạch đã được thông qua tại đại hội đồng cổ đông thường niên.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)