Sạt lở trên QL 91
Mới đây, Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời việc cử tri tỉnh An Giang kiến nghị Chính phủ ưu tiên đầu tư giai đoạn I, thực hiện trước đoạn tuyến Châu Đốc - Long Xuyên, thuộc Dự án tuyến đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, nhằm giảm áp lực cho QL 91 trong giai đoạn năm 2021 - 2025 do tuyến có nhiều đoạn bị sạt lở nghiêm trọng.
Theo Bộ GTVT, hiện nay, Bộ đang xây dựng quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó đã cập nhật kiến nghị điều chỉnh lộ trình đầu tư tuyến cao tốc nêu trên lên giai đoạn trước năm 2030 trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận làm cơ sở triển khai thực hiện theo quy định.
Bộ đã giao Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và đã dự kiến đưa dự án vào danh mục trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Tại cuộc họp với Lãnh đạo tỉnh An Giang, Bộ đã giao các cơ quan liên quan của Bộ và tỉnh An Giang nghiên cứu, rà soát lại về dự báo nhu cầu vận tải trên toàn tuyến để xác định phương án phân kỳ, phạm vi đầu tư cho phù hợp với điều kiện nguồn lực, trong đó ưu tiên nghiên cứu đoạn từ Châu Đốc - Cần Thơ.
“Sau khi được Quốc hội, Chính phủ giao tổng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương rà soát thứ tự ưu tiên để lựa chọn các dự án quan trọng, cấp bách, trình Chính phủ, Quốc hội chấp thuận, làm cơ sở triển khai thực hiện”, Bộ GTVT cho biết.
-
Bộ GTVT nói gì về tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng?
CafeLand - Bộ GTVT vừa có Công văn 13263 ngày 25/12/2020 gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang để trả lời kiến nghị cử tri tỉnh An Giang liên quan đến tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng








-
Đề xuất phương án thu phí 13 tuyến cao tốc hoàn thành trong năm 2025
Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất Bộ Xây dựng cho phép thu phí thêm 13 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư có tiến độ hoàn thành trong năm 2025.
-
Sắp tới, người dân đi TP.HCM đến Đà Lạt chỉ mất 3 giờ đồng hồ khi tuyến cao tốc này hoàn thành
Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương có tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỷ đồng. Tuyến cao tốc này dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng cuối năm 2027, rút ngắn thời gian di chuyển TP.HCM - Đà Lạt từ 6 giờ còn 3 giờ....
-
Hơn 152.000 tỷ đồng mở rộng 18 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam
Để tránh đầu tư nhiều lần, Bộ Xây dựng đề xuất quy mô sau khi mở rộng các tuyến cao tốc này đạt 6 làn xe hoàn chỉnh theo quy hoạch với tổng mức đầu tư khoảng 152.102 tỷ đồng.