Sáng 16-1, có mặt tại công trình “Khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm” thuộc dự án Trung tâm xúc tiến thương mại do Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam chi nhánh Vũng Tàu làm chủ đầu tư, chúng tôi nhận thấy việc triển khai xây dựng công trình vẫn đang được các đơn vị thi công khẩn trương tiến hành, cho dù trước đó, Thanh tra Sở Xây dựng Bà Rịa- Vũng Tàu cùng một số cơ quan liên quan của địa phương đã yêu cầu ngừng thi công do phát hiện hàng loạt các sai phạm của chủ đầu tư trong thực hiện

Ngay sau đó, phóng viên Nhân Dân điện tử đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND phường 7 và Đội Trật tự đô thị TP Vũng Tàu.

Tại UBND phường 7, Phó Chủ tịch UBND phường Phạm Anh Dũng cho biết: Mọi hoạt động xây dựng của VCCI Vũng Tàu đều không thông báo gì cho chính quyền địa phương. Khi UBND phường có ý kiến, đơn vị này mới gửi cho địa phương một bản sao (không chứng thực) giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng cấp.

Được biết, công trình “Khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm” được Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cấp giấy phép xây dựng với quy mô gồm hai khối nhà: Khối nhà A có diện tích 202m2, chiều cao công trình một tầng (tương đương 6,7m); khối nhà B có diện tích xây dựng 254m2, chiều cao công trình hai tầng (tương đương 8,7m2, tổng diện tích sàn là 208m2).

Giấy phép xây dựng này được Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp phép cho Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Vũng Tàu ngày 17-10-2013 nhưng công trình này đã khởi công xây dựng khối nhà A trước khi được cấp phép.

Ngày 31-12-2013, trước thông tin về những sai phạm của VCCI Vũng Tàu trong việc triển khai xây dựng công trình “Khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm”, lãnh đạo Sở Xây dựng Bà Rịa- Vũng Tàu đã chỉ đạo thanh tra Sở Xây dựng tiến hành kiểm tra thì phát hiện đơn vị thi công vượt quá giới hạn giấy phép cấp.

Cụ thể, Sở Xây dựng chỉ cấp phép xây dựng khối nhà B hai tầng nhưng tại thời điểm kiểm tra, đơn vị đã thi công xây dựng đến tầng thứ ba. Phớt lờ yêu cầu của cơ quan chức năng tạm dừng thi công công trình, VCCI Vũng Tàu vẫn tập kết xe máy, phương tiện và nguyên vật liệu để thi công. Đến chiều 16-1, qua quan sát, khối nhà B đã được xây lên đến tầng thứ tư.

Việc ngang nhiên xây dựng sai phép của VCCI Vũng Tàu khiến dư luận địa phương hết sức bức xúc. Không ít người đặt câu hỏi, trong khi UBND TP Vũng Tàu đang ra sức xử lý những công trình xây dựng trái phép của người dân thì ngay giữa trung tâm thành phố vẫn tồn tại một công trình sai phép bất chấp những quy định của pháp luật.

Trường Xuân (Nhân Dân)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.