Vừa qua, thị trường thép cũng như nhiều vật liệu xây dựng khác đã đồng loạt tăng giá với mức tăng khoảng 30%, tùy chủng loại.

Sau khi Tổng Công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL) thông báo việc tăng giá xuất xưởng từ 14.610 đồng/kg lên 15.010 đồng/kg đối với hai loại thép phi 6 và phi 8, thì thị trường thép cũng như nhiều vật liệu xây dựng khác đồng loạt tăng giá với mức tăng bình quân 20%-30%.

Được biết, giá thép bán lẻ bên ngoài gồm các thương hiệu như: Pomina, VN Kyoei và Thép miền Nam… cũng đã đồng loạt tăng lên mức 17.800 đồng/kg.

Vật liệu xây dựng đã đồng loạt tăng giá khoảng 30%- Ảnh: nguồn internet.

Theo đà tăng của giá thép nên các mặt hàng vật liệu xây dựng khác như xi măng, gạch ngói… cũng đồng loạt tăng giá so với các tháng trước đó.

Ghi nhận từ các cửa hàng vật liệu xây dựng thì giá xi măng đã được diều chỉnh với mức tăng dao động từ 20.000 đến 50.000 đồng/tấn. Trong đó, xi măng Hoàng Thạch có giá 1,08 triệu đồng/tấn, xi măng ChinFon Hải Phòng có giá 1,02 triệu đồng/tấn. Đồng thời, giá của các loại vật liệu cho phần hoàn thiện và trang trí nội thất cũng đã tăng bình quân từ 10%-20%.

Nguyên nhân được biết dẫn đến việc tăng giá thép là do phôi thép nhập khẩu tăng và phụ thuộc theo biến động tỷ giá đồng USD. Bởi theo tính toán, nếu tỷ giá 1 USD ở mức 21.000 đồng thì giá phôi thép sẽ tăng khoảng 1 triệu đồng/tấn, cộng với chi phí gia công để không bị thua lỗ, doanh nghiệp sản xuất thép phải tăng giá tối thiểu lên 600.000 đồng/tấn.

Thêm vào đó, việc ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm khoảng 19% - 20%/năm cũng khiến giá thép phải tăng lên. Bên cạnh đó cũng đã gây cho doanh nghiệp thép một số khó khăn do phải chịu lãi suất vay cao.

Tuyết Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland