Sáng ngày 11/1, Hà Nội chính thức thông xe đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở toàn tuyến bao gồm cả đường trên cao và dưới thấp.

Các đại biểu tham dự lễ khánh thành đường Vành đai 2.

Tuyến đường được khởi công từ tháng 4/2018 với 2 hợp phần: Mở rộng đường dưới thấp đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng và xây dựng tuyến đường trên cao Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở. Sau hơn 4 năm thi công, dự án vành đai trị giá gần 10.000 tỉ đồng ở Hà Nội được khánh thành.

Theo đó, hợp phần đường dưới thấp có quy mô 8-10 làn xe rộng 53,5-63,5m, vỉa hè rộng 4-6m mỗi bên và được lát đá, trồng cây. Công trình đường trên cao dài hơn 5km với 4 làn xe dành riêng cho ô tô (rộng 19m), nối liền 4 quận trung tâm là Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai và Thanh Xuân.

Đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở sẽ góp phần giảm tải cho một trong những điểm nóng về ùn tắc nhiều năm qua. Đây là tiền đề để thành phố tiếp tục đầu tư xây dựng và hoàn thiện vành đai 2,5, vành đai 3,5 và đặc biệt là tuyến vành đai 4 đang được triển khai đồng bộ.

Toàn tuyến đường vành đai này có 8 nhánh lên xuống tại đoạn giao với cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng (trên phố Đại La và phố Trường Chinh) cùng lối lên xuống ở Ngã Tư Sở.

Trong đó, nhánh lên xuống qua Ngã tư Vọng là hạng mục phức tạp nhất với trụ cầu cạn cao nhất Hà Nội. Tại đây độ cao từ nền đường trên cao tới mặt đất khoảng 30 m - gấp 1,5 lần so với các trụ cầu của các dự án khác. Trong tương lai, khu vực này sẽ hình thành nút giao 4 tầng xe chạy.

Dự án vành đai 2 có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 9.998 tỉ đồng theo hình thức BT. Nhà đầu tư là Tập đoàn Vingroup, liên danh nhà thầu thi công là Trung Nam E&C - Trung Chính. Theo phương án thu hồi vốn được thông qua, nhà đầu tư được tạo điều kiện khai thác quỹ đất 90ha khu Sài Đồng A (quận Long Biên) và quỹ đất 130 ha trải trên 4 xã Tân Hội, Liên Trung, Tân Lập, Liên Hà (huyện Đan Phượng).

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.