Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh trở lại lên trên vùng giá 1.355 USD/ounce phiên New York đêm qua, trước sự lo ngại Fed tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ. Sáng nay (12/10) vàng tiếp tục giao dịch trên vùng cao 1.353,60 USD/ounce.

Vàng giao ngay vào cuối phiên đã tăng lên mức 1.353 USD/ounce. Trên sàn Comex, vàng kỳ hạn giao tháng mười hai tăng 9,10 USD lên 1.354,40 USD/ounce.

Ông Sterling Smith, nhà phân tích ở St Paul.Minnesota cho biết, nhiều nhà đầu tư vàng nghĩ rằng, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ thực hiện QE2- một vòng thứ hai của chính sách nới lỏng định lượng để kích thích tăng trưởng kinh tế, tại cuộc họp tiếp theo của Fed sau cuộc bầu cử giữa kỳ của Quốc hội Mỹ.

Để thúc đẩy kinh tế, Fed sẽ phải in tiền để mua trái phiếu chính phủ Mỹ, điều này sẽ làm giảm giá trị đồng đô la. Đồng đô la suy yếu sẽ hỗ trợ vàng tăng giá, không chỉ vì sự chênh lệnh tỷ gia tại các thị trường ngoài nước Mỹ, mà còn bởi vì vàng đã được tìm đến như là một tài sản thay thế cho đầu tư tiền tệ và như là tài sản chắc chắn hơn so với cổ phiếu.

Đồng đô la Mỹ đã mất giá đáng kể trong những tuần gần đây do sự suy đoán tằng Fed sẽ tiếp tục nới lỏng tiền tệ sau một loạt các dự liệu kinh tế yếu.

Sau bản báo cao việc làm của Mỹ hôm thứ sáu tuần vừa qua, nhiều nhà đầu tư đã thấy rõ rằng, đó chính là cú thúc để Fed sẽ phải đi tiếp với chính sách nới lỏng tiếp theo.

Afshin Nabavi, giám đốc tại MKS Finance tại Geneva ,Thuỵ Sỹ , cho rằng vàng vẫn còn nhiều yếu tố để tiếp tục tăng giá, trong đó động lực chính là đồng đô la yếu. Trong trung và ngắn hạn vàng có thể điều chỉnh về mức 1.335 USD/ounce. Nhưng từ nay tới cuối năm mức 1.400 USd/ounce có thể sẽ xảy ra.

Đồng đô la tiếp tục chịu sức ép giảm giá trên thị trường tiền tệ thế giới khi quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) thất bại trong việc giải quyết sự căng thẳng tiền tệ tại cuộc họp cuối tuần vừa qua.

Các nhà phân tích cho rằng, kỳ vọng cho nới lỏng định lượng hơn nữa có khả năng thúc đẩy nắm giữ kim loại quý. “Chúng tôi xem việc nới lỏng tiền tệ có định lượng và hậu quả của nó là tăng lợi nhuận cho vàng và bạc..”, ông Mogan Staley cho biết.

Ngân hàng trung ương của Nga đã mua hơn 100 tấn vàng trên thị trường trong nước năm nay và sự đầu cơ đang diễn ra tại các ngân hàng trung ương khác, chủ yếu là ở châu Á .

Cafeland.vn - (Theo Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland