26/02/2011 12:47 PM
Sắp bán hàng nghìn căn hộ cho người thu nhập thấp, thế mà cứ nói các bác đầu tư không mặn mà lắm. - Cấp trên vừa ưu đãi, vừa rốt ráo đôn đốc, vả lại các bác ấy cũng thương người nghèo như ta.

- Hay báo đăng bên TQ, bác nào xây nhà cho người nghèo chậm sẽ bị cách chức, nên cũng thấy... “gió mùa đông bắc”?

- Đừng “vận vào mình” như thế, TQ là TQ, đường sắt cao tốc phát triển nhất thế giới, thế mà bộ trưởng cũng bị cách chức vì nợ đến 180 tỉ đôla, khai thác đến bao giờ cho hòa vốn? Ta vẫn làm theo cách của ta. Chuyện này nghiêm lắm, chú không nên “buôn bán” gì ở đây.

- Vâng, em xin thôi, nhưng lại nghĩ...

- Trò gì nữa đây?

- Vừa qua có lệnh ngành xây dựng phải báo cáo cấp trên vì tình trạng “biệt thự bỏ hoang”. Chuyện này tồn đọng từ chục năm nay, như một câu hỏi không lời giải đáp. Sao không bán cho người thu nhập “cận nghèo”, 4-5 nhà chung nhau một cái...

- Đã bảo thôi đi, người thu nhập thấp tiền đâu mà nhảy vào một góc biệt thự. Ai bảo chú đã “bỏ hoang”?

- Em cứ tưởng...

- Bở. Có chủ hết rồi, thậm chí có chủ từ khi... chưa xây, mới có dự án trên giấy.

- Sao họ để lãng phí thế, tiền để mục trong kho...

- Tiền đâu có mục, để trong kho mà đẻ ra tiền con, đẻ thoải mái, Ủy ban Dân số hạn chế sinh đẻ coi như cái đinh. Ví dụ khu Quang Minh bên kia cầu Thăng Long, có 300 biệt thự trên khu đất 48ha, điển hình là “bỏ hoang”, nhưng nay đang có giá 7 tỉ đồng, gấp 3 lần so với giá gốc. Khu Bắc Linh Đàm có 40 căn cỏ mọc, rác đầy, nhưng giá hiện tại từ 25-30 tỉ đồng/căn, khu Mỹ Đình cũng còn đầy “nhà hoang”, nhưng nếu bây giờ bán đi cũng lãi gấp 10 lần. Càng để lâu càng có giá. “Thời gian là vàng”, đất cũng là vàng, 2 lần vàng = bạch kim.

- Em hiểu rồi bác “bạch kim” ơi! Nhưng ta đang nói chuyện nhà thu nhập thấp, sao có chuyện đầu cơ công khai, bất công vậy.

- Xã hội ta đã phát triển, nhưng vẫn còn cảnh “kẻ ăn không hết người lần chẳng ra” mà chú. Còn đầu cơ thì... chưa thấy ngành XD báo cáo kết luận.

Cafeland.vn - Theo Lý Sinh Sự (LĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland