Giá vàng thế giới điều chỉnh giảm nhẹ, khiến giá vàng trong nước không giữ được mốc 36 triệu đồng/lượng. Giá USD thị trường tự do tiếp tục đi xuống, giảm thêm 20 đồng so với sáng qua.
Lúc 9h30 sáng nay, giá vàng miếng các thương hiệu phổ biến ở mức 35,85 triệu đồng/lượng ở chiều thu mua và trên 35,9 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. So với sáng qua, vàng đã giảm giá 100.000 đồng/lượng. Các doanh nghiệp tiếp tục giữ khoảng cách tương đối hẹp giữa giá mua và bán vàng nhằm khuyến khích giao dịch giữa lúc thị trường trầm lắng đầu năm.


Lực hỗ trợ cho vàng đang giảm dần khi cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu lắng dịu, khủng hoảng chính trị ở Ai Cập cũng chưa có thêm diễn biến căng thẳng mới.

Giá vàng SBJ do Công ty Sacombank-SBJ áp dụng tại thị trường Tp.HCM từ 9h15 là 35,86 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,92 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng SJC do Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tương ứng là 35,84 triệu đồng/lượng và 35,91 triệu đồng/lượng.

Các doanh nghiệp phía Bắc niêm yết giá vàng cao hơn. Công ty Phú Quý lúc 9h30 báo giá vàng SJC thu mua ở mức 35,85 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 35,95 triệu đồng/lượng. Giá vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu cùng thời điểm là 35,85 triệu đồng/lượng và 35,95 triệu đồng/lượng (giá mua vào và bán ra).

Lực tăng của giá vàng trong nước đang có chiều hướng chững lại khi giá USD thị trường tự do hạ nhiệt và giá vàng thế giới chưa có thêm dấu hiệu của sự bứt phá. Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay tiếp tục đà giảm của ngày hôm qua, phổ biến ở mức 21.280 đồng (mua vào) và 21.320 đồng (bán ra).

Theo nhận định của Sacombank-SBJ, mức giá vàng 36 triệu đồng/lượng hiện nay là “khá cao và rủi ro đối với các nhà đầu tư lướt sóng”. Tuy nhiên, theo công ty này, đối với các nhà đầu tư trung và dài hạn, mức giá vàng bình quân 35,5 triệu đồng/lượng là hợp lý để mua vào cho mục đích phòng chống rủi ro.

Đêm qua tại New York, giá vàng giao ngay kết thúc phiên giao dịch với mức giảm 0,4 USD mỗi ounce, còn 1.364,8 USD/oz.

Tại thị trường châu Á sáng nay, giá vàng tiếp tục đi xuống. Lúc 9h35 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm thêm 2,3 USD/oz, còn 1.362,5 USD/oz. Ở mức này, giá vàng thế giới quy đổi tương đương với trên 35,05 triệu đồng/lượng, rẻ hơn giá vàng bán lẻ trong nước khoảng 900.000 đồng/lượng.

Lực hỗ trợ cho vàng đang giảm dần khi cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu lắng dịu, khủng hoảng chính trị ở Ai Cập cũng chưa có thêm diễn biến căng thẳng mới. Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust hôm qua đã bán ra 2,2 tấn vàng, giảm khối lượng nắm giữ còn 1.226,4 tấn.

Tuy nhiên, vàng đã tránh được sự điều chỉnh giảm giá sâu nhờ đồng USD mất giá và tuyên bố của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Ben Bernanke cho thấy cơ quan này sẽ tiếp tục duy trì chương trình nới lỏng định lượng.

Tỷ giá Euro/USD tại Tokyo sáng nay đứng trên ngưỡng 1,37 USD đổi 1 Euro từ mức dưới 1,37 USD tương đương 1 Euro vào sáng qua.

Đêm qua, trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ, ông Bernanke tuyên bố, với tình trạng phục hồi yếu ớt hiện nay của nền kinh tế nước này, FED chưa có kế hoạch kết thúc chương trình mua trái phiếu trị giá 600 tỷ USD. Tuyên bố này cũng là một tín hiệu cho thấy, FED sẽ chưa sớm tính tới chuyện tăng lãi suất cơ bản đồng USD.

Theo số liệu của Reuters, vàng đã tăng giá khoảng 4% trong 10 ngày trở lại đây. Nỗi lo lạm phát, đặc biệt là sau khi Trung Quốc tăng lãi suất cơ bản đồng Nhân dân tệ, cũng là một nhân tố hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

Giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 3 chốt phiên ngày 9/2 tại New York giảm ngày thứ 5 liên tục, mất 0,23 USD/thùng khi chốt phiên, còn 86,71 USD/thùng. Sáng nay, giá dầu phục hồi nhẹ, dao động trong khoảng 86,7-86,8 USD/thùng.
Cafeland.vn - Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland