Mặc dù đứng giá và giao dịch giảm một nửa nhưng nhiều chuyên gia cho rằng vàng đang có thêm tín hiệu tích cực và có thể tăng tiếp trong thời gian tới.


Trong phiên giao dịch đêm qua trên sàn Comex New York, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.362,04 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4 tăng 1,4 USD lên 1.365,5 USD/ounce. Giao dịch chỉ bằng 50% so với trung bình 30 ngày qua.

Thị trường đã chùng lại sau một phiên tăng mạnh trước đó. Giới đầu tư nghe ngóng khi đồng USD tiếp tục suy giảm và Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Ben Bernanke cho biết hiện tại ông không có bất cứ kế hoạch triển khai một chương trình mua trái phiếu ở quy mô lớn. Điều này cũng có nghĩa là lãi suất sẽ không được điều chỉnh tăng lên trong ngắn hạn.

Trong một buổi điều trần trước quốc hội hôm 8/2, ông Bernanke cho rằng nền kinh tế Mỹ vẫn còn quá yếu để có thể rút lại các chính sách tiền tệ nới lỏng cho dù tỷ lệ thất nghiệp đã suy giảm phần nào.

“Tôi thấy các tín hiệu tích cực từ những đánh giá của ông Bernanke. Dường như, ông ấy đang tiếp tục duy trì chương trình QE2 (chương trình nới lỏng các chính sách tiền tệ có định lượng, gói 2). Và điều này sẽ tác động tích cực lên giá các loại hàng hóa”, Tom Pawlicki, một chuyên gia phân tích trong lĩnh vực kim loại quý và năng lượng của MF Global nhận định.

Trong tháng 11 vừa qua, FED đã bắt đầu kế hoạch mua 600 tỷ USD các khoản nợ của chính phủ Mỹ nhằm duy trì chi phí lãi vay ở mức thấp để kích thích nền kinh tế. Chương trình này được biết đến với cái tên QE (quantitative easing).

Trước đó, trong 10 ngày cuối tháng 1 và đầu tháng 2, vàng đã tăng 4%. Mặt hàng này sau đó được hỗ trợ thêm bởi thông tin Trung Quốc tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm - một tín hiệu cho thấy áp lực lạm phát đang ở mức cao.
Cafeland.vn - Theo VietnamNet/Reuters
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland