CafeLand - Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng vừa có văn bản lên tiếng về khả năng hoạt động liên tục của Công ty theo ý kiến của đơn vị kiểm toán.

Vụ việc bắt đầu khi trong báo cáo tài chính năm 2016 của Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng, đơn vị kiểm toán là Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn RSM Việt Nam đã đưa ra vấn đề cần nhấn mạnh về lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh của Vạn Phát Hưng bị âm 247,7 tỷ đồng.

Đơn vị kiểm toán lưu ý rằng theo hướng dẫn của chuẩn mực kiểm toán Việt Nam đây là dấu hiệu cho thấy sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về hoạt động liên tục của công ty.

Giải trình về ý kiến này, Vạn Phát Hưng cho biết dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bị âm chủ yếu là do nguồn tiền thu từ nhận bồi thường chuyển nhượng một phần dự án Nhơn Đức của Trường Đại học Tài Nguyên Môi Trường về chậm, khoản thu chuyển nhượng khối 2 và khối 5 dự án La casa còn lại và khoản góp vốn đầu tư hợp tác kinh doanh.

Ngoài ra, công ty đã ký thành công 3 hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng khối 3, 4, 6 và khối thương mại dịch vụ tại dự án La casa vào ngày 15/2 và 21/2/2017 với tổng giá trị hơn 912 tỷ đồng. Phần lớn nguồn thu của các hợp đồng này sẽ được thu trong năm 2017.

Do đó, Vạn Phát Hưng cho rằng công ty có lưu chuyển thuần từ hoạt động kinh doanh tại ngày 31/12/2016 sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến khả năng hoạt động liên tục của công ty.

  • Vạn Phát Hưng: Bán dự án kiếm tiền, tương lai về đâu?

    Vạn Phát Hưng: Bán dự án kiếm tiền, tương lai về đâu?

    CafeLand - Sau nhiều năm cổ phiếu đì đẹt, đột nhiên chỉ trong hơn 1 tháng qua cổ phiếu VPH của Công ty CP Vạn Phát Hưng (VPH) đã tăng lên gấp 2 lần khi có thông tin Công ty chuyển nhượng một số dự án và thu về tiền lời hàng trăm tỷ đồng.

  • Vẫn thích M&A, An Gia lại mua La casa

    Vẫn thích M&A, An Gia lại mua La casa

    CafeLand - Ngày 12/3 vừa qua, An Gia Investment và quỹ đầu tư đến từ Nhật Bản Creed Group công bố đã hoàn tất việc mua tiếp phần còn lại của dự án La casa (quận 7) thuộc Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng.

  • Vạn Phát Hưng chuyển nhượng một phần dự án La casa

    Vạn Phát Hưng chuyển nhượng một phần dự án La casa

    CafeLand – HĐQT Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng thông qua việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và một phần công trình xây dựng thuộc block 3,4 của dự án La casa ở quận 7.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng (VPH CORP)