CafeLand - Ngày 12/3 vừa qua, An Gia Investment và quỹ đầu tư đến từ Nhật Bản Creed Group công bố đã hoàn tất việc mua tiếp phần còn lại của dự án La casa (quận 7) thuộc Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng.

Ban lãnh đạo An Gia và đại diện Creed Group trong sự kiện

Thương vụ ngàn tỷ

Khu phức hợp La casa có tổng diện tích 6,35 ha. Dự án có quy mô gồm 6 block cao từ 28-35 tầng và 1 block office-tel. Khu nhà liên kế 66 căn và các phân khu chức năng khác như bệnh viện, khu thương mại, dịch vụ và bãi đậu xe.

Trước đó vào tháng 3/2015 An Gia đã mua lại 2 block của dự án La casa với tổng giá trị chuyển nhượng hơn 200 tỷ đồng, giai đoạn 2 tiến hành mua lại 5 block tiếp theo.Với 2 block đầu tiên đã mua lại, An Gia Investment đã phát triển thành dự án Angia Riverside và Angia Skyline. Hiện cả 2 dự án đã được cất nóc và bàn giao nhà cho cư dân vào quý 3/2017 và cuối năm 2017.

Dù An Gia không công bố giá trị của thương vụ này, nhưng theo thông tinVạn Phát Hưng công bố trên HOSE, giá trị chuyển nhượng dự án vào khoảng 1.110 tỷ đồng.

La casa không phải là dự án đầu tiên mà An Gia thực hiện theo hình thức M&A. Trước khi có sự tham gia của quỹ đầu tư ngoại, An Gia Investment đã mua lại hàng loạt dự như The Garden (quận Tân Phú) của Công ty TNHH Đầu tư Nakyco; Angia Star (quận Bình Tân) của Công ty CP Đầu tư xây dựng Tân Bình.

Có tiền Nhật, An Gia mạnh tay M&A

Vào năm 2015, Quỹ Đầu Tư Creed Group cam kết đầu tư 200 triệu USD vào An Gia để mua lại cổ phần của công ty, đầu tư vào dự án theo tỉ lệ 50/50, đồng thời cung cấp các khoản vay cho An Gia mua dự án.

Mới đây, An Gia cùng với Creed Group và chủ đầu tư Phát Đạt đã ký kết hợp tác đầu tư 3 bên cùng triển khai dự án River City (The Everich 2) với hơn 8.000 căn hộ tại quận 7. Trong đó, Phát Đạt nắm giữ 50%, Creed Group rót 125 triệu USD tương ứng 25% và An Gia Investment nắm 25%.

Nói về việc liên tục thâu tóm, góp vốn vào các dự án thay vì phát triển dự án mới, ông Lương Sĩ Khoa – Phó chủ tịch HĐQT An Gia Investment cho biết, chúng tôi lựa chọn con đường M&A thay vì tự phát triển quỹ đất để làm dự án mới nhằm tiết kiệm thời gian trong việc hoàn thành các thủ tục pháp lý cũng như giải quyết những vấn đề liên quan đến đền bù và giải tỏa mặt bằng.

Với dự án mới mua lại, ông Khoa cho biết, An Gia dành hơn 3,5 ha đất để xây dựng các tiện ích phục vụ cư dân, trong đó có hơn 7.000 m2 diện tích mặt nước bao gồm hồ bơi, các hồ cảnh quan, tiểu cảnh... để đảm bảo môi trường sống và giá trị thẩm mỹ của khu căn hộ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Bất động sản An Gia