Các hạng mục khác của đoạn tuyến ngầm (dốc hạ ngầm, các ga ngầm, gara và đường chuyển làn) được tiếp tục triển khai theo đúng kế hoạch.
Một công ty chứng khoán ước tính, FCN sẽ thu về 100 tỷ đồng doanh thu từ gói thầu này trong năm nay.
Ông Nguyễn Quốc Bảo - Phó Tổng Giám đốc FECON đã chia sẻ rằng: "Công nghệ thi công hầm bằng máy TBM tại Metro số 3 Hà Nội là công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới. Với việc sử dụng dòng máy cân bằng áp lực (EPB) rất phù hợp với điều kiện địa chất có nhiều loại đất hỗn hợp và tuyến hầm chủ yếu đi trong lớp địa chất đất sét pha tại Hà Nội, phức tạp hơn so với loại đất sét bùn như dự án Metro Line 1 TP. HCM”.
"Dự án Metro Line 3 Hà Nội cũng thi công với chiều dài lớn hơn nhiều so với Metro Line 1 TP. HCM, khoảng 4 km trên 1 hầm (bao gồm các đoạn trượt qua bản đáy của các ga ngầm), so với 768m cho 1 hầm như ở Metro Line 1 TP. Hồ Chí Minh", ông Bảo nói.
Bộ đôi máy TBM mang tên “Thần tốc" và Táo bạo" được thiết kế riêng cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. Máy được sản xuất bởi hãng Herrenkecht (CHLB Đức), có chiều dài hơn 100m, nặng khoảng 850 tấn. Theo MRB Hà Nội, mỗi robot TBM đào hầm có giá trên thị trường thế giới từ 10 - 15 triệu USD.
Dự án sẽ bắt đầu khoan máy TBM1 "Thần tốc" từ Ga S9 - Kim Mã tại độ sâu 17,8m. Khi máy đào TBM1 khoan được khoảng 200m thì máy TBM2 - "Táo bạo" sẽ bắt đầu quá trình khoan hầm. Hoàn thành khởi chạy cho 240m đầu tiên, các máy khoan hầm sẽ tăng tốc đến tốc độ tiêu chuẩn khoảng 10m/ngày để tiếp cận các ga tiếp theo.
Về tình hình kinh doanh, theo cập nhật từ doanh nghiệp, trong 6 tháng đầu năm 2024, FCN đã đạt giá trị hợp đồng ký mới là 1.600 tỷ đồng. Đối với những dự án chuyển tiếp từ năm 2023, FCN dự kiến sẽ ghi nhận doanh thu khoảng 1.000 tỷ đồng vào năm nay
Tình hình kinh doanh của FCN trong quý 2/2024 đã có sự cải thiện so với quý 1/2024 và cùng kỳ năm ngoái, quá trình thực hiện dự án diễn ra ổn định, tuy nhiên ngành xây dựng vẫn đang gặp nhiều khó khăn do nguồn cung dự án chưa nhiều, các nhà thầu cạnh tranh gay gắt trên thị trường dẫn đến biên lợi nhuận chịu ảnh hưởng.
Từ quý 3, bức tranh của ngành xây dựng được kỳ vọng sẽ tích cực hơn nhờ sự phục hồi của nền kinh tế vĩ mô, thị trường bất động sản bước đầu tháo gỡ được các nút thắt về pháp lý.
-
Thái Nguyên giao 4,4ha đất cho FECON làm khu đô thị 2.250 tỷ đồng
UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có quyết định bàn giao đất đợt 1 cho CTCP FECON Phổ Yên - công ty con gián tiếp của CTCP FECON (FCN) để thực hiện dự án Dự án Khu đô thị Nam Thái (phần diện tích 24,68ha) có tên gọi khác là Khu đô thị Quảng Trường (Square City).








-
Đề xuất xây dựng đại lộ và cảnh quan ven sông Hồng dài 40km
Mới đây, UBND TP.Hà Nội đã chấp thuận đề xuất nghiên cứu lập dự án “Xây dựng đại lộ và cảnh quan ven sông Hồng” theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BT. Đây là một trong những dự án hạ tầng chiến lược lớn nhất trong giai đoạn tới, có quy mô...
-
Sắp khởi công siêu cầu gần 16.000 tỷ đồng, sẽ tác động như thế nào tới bất động sản khu vực này của Hà Nội?
Ngày 19/8 tới đây, Hà Nội sẽ chính thức khởi công cầu Trần Hưng Đạo – siêu dự án hạ tầng mang tính biểu tượng, được kỳ vọng sẽ tái định hình cục diện giao thông và thúc đẩy Long Biên “lột xác” trở thành trung tâm đô thị mới phía Đông Thủ đô....
-
Ngõ nhỏ tại Hà Nội sắp được mở rộng gấp 10 lần để làm đường dẫn cho cây cầu gần 20.000 tỷ đồng
Ngõ 310 Nghi Tàm, một trong những tuyến ngõ nhỏ chật hẹp và thường xuyên ùn tắc tại khu vực Tây Hồ sắp được mở rộng lên 48m, gấp gần 10 lần so với hiện trạng, để trở thành tuyến đường dẫn chính cho cầu Tứ Liên. Đây là cây cầu có tổng mức đầu tư lớn n...