CafeLand - Gần đây, Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) đã có thông báo đấu giá hàng loạt các khoản nợ.

Cụ thể, các khoản nợ xấu được rao bán gồm khoản nợ xấu của CTCP Tập đoàn Đông Thiên Phú vay tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với giá khởi điểm hơn 220 tỷ đồng.

VAMC đấu giá các bất động sản tại TP. HCM

VAMC cũng thông báo đấu giá Khoản nợ xấu của Công ty TNHH Thành phố Vàng tại Agribank đã bán nợ sang VAMC với mã trái phiếu đặc biệt là quyền sử dụng 7.851,2 m2 đất tại phường Phú Hữu, Quận 9, TP.HCM cũng được mang ra đấu giá với giá khởi điểm là hơn 76,3 tỷ đồng.

Trước đó, VAMC cũng thông báo bán đấu giá toàn bộ khoản nợ của bông hồng vàng Phú Yên – bà Võ Thị Thanh, CTCP Thuận Thảo Nam Sài Gòn (công ty con của Thuận Thảo) và 95 khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Gần đây, ông Nguyễn Tiến Đông, Chủ tịch HĐTV VAMC cho biết, sắp tới VAMC sẽ mở thêm văn phòng tại TP. HCM để “nối dài cánh tay” xử lý nợ xấu vì 2/3 số nợ xấu tại VAMC đang nằm ở đây.

Ông Đông cũng nhấn mạnh, một trong những mục tiêu lớn của VAMC là đến năm 2020 mua được 330.000 tỷ đồng nợ xấu và xử lý được cơ bản 20.000 tỷ đồng nợ xấu theo cơ chế thị trường.

  • Những vướng mắc lớn trong mua bán nợ xấu

    Những vướng mắc lớn trong mua bán nợ xấu

    CafeLand - Sau một năm thực hiện, Nghị quyết 42 về thí điểm xử lý nợ xấu đã phần nào thể hiện được vai trò trong việc đẩy nhanh quá trình xử lý nợ xấu. Tuy nhiên, theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), quá trình xử lý nợ xấu còn gặp nhiều vướng mắc, đặc biệt trong thực tiễn mua bán nợ.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.