Giá vàng trong nước sáng nay giữ trên mức 37,7 triệu đồng/lượng trong khi giá USD thị trường tự do giảm 120 đồng. Giá vàng thế giới khởi động tuần mới ở xu hướng tăng nhẹ và tiếp tục được hỗ trợ bởi tình hình bạo loạn ở khu vực Trung Đông-Bắc Phi.


Giá USD thị trường tự do lúc hơn 9h sáng nay tại Hà Nội giảm về 21.580 đồng (mua vào) và 21.650 đồng (bán ra).

Lúc hơn 9h sáng nay, các doanh nghiệp kim hoàn lớn báo thu mua vàng miếng các thương hiệu ở mức hơn 37,6 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức trên 37,7 triệu đồng/lượng. Nếu so với sáng thứ Bảy tuần trước, giá vàng ở thời điểm hiện tại hầu như không thay đổi gì đáng kể.

Tại Hà Nội, Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 37,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,74 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường Tp.HCM, giá vàng SBJ do Sacombank-SBJ thông báo là 37,64 triệu đồng/lượng và 37,72 triệu đồng/lượng.

Tuy chưa thực sự ổn định, giá vàng trong nước đã thể hiện rõ xu hướng giảm nhiệt trong nửa tháng qua. Trong khoảng thời gian này, vùng giá 37,7-37,8 triệu đồng/lượng là những mức giá xuất hiện phổ biến nhất.

Mặc dù đang chịu áp lực giảm từ sự xuống thang của tỷ giá USD thị trường tự do, giá vàng trong nước lại được hỗ trợ nhiều từ đà tăng khá mạnh của giá vàng quốc tế. Khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới cũng co giãn liên tục, tùy theo tương quan giữa lực mua-bán ở từng thời điểm.

Tuy nhiên, theo giới kinh doanh kim hoàn, do tâm lý chờ đợi của người dân đối với những quy định mới về quản lý hoạt động kinh doanh vàng, lực mua vàng trên thị trường gần đây đi xuống. Điều này khiến giá vàng trong nước nhiều khi “hụt hơi”, không theo kịp mức tăng của giá vàng thế giới.

Sáng nay, giá vàng bán lẻ trong nước cao hơn giá vàng quốc tế quy đổi khoảng trên 100.000 đồng mỗi lượng.

Giá USD thị trường tự do lúc hơn 9h sáng nay tại Hà Nội giảm về 21.580 đồng (mua vào) và 21.650 đồng (bán ra). Ở các mức giá này, USD tự do đã rẻ đi 140 đồng ở chiều mua và 120 đồng ở chiều bán so với sáng thứ Bảy tuần trước.

Giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á lúc 9h40 giờ Việt Nam tăng gần 4 USD mỗi ounce, giao dịch gần mức 1.438 USD/oz. Đà tăng nhẹ đã được duy trì từ khi thị trường mở cửa, nối tiếp mức tăng 1,6% trong tuần trước. Vàng thế giới đã tăng giá liên tục trong 6 tuần trở lại đây.

Tuần trước, giá vàng đã lập kỷ lục mới trên 1.440 USD/oz do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng chính trị ở khu vực Trung Đông-Bắc Phi, đặc biệt là ở Libya, và giá dầu thế giới tăng vọt. Theo các hãng tin quốc tế, giao tranh giữa phe nổi dậy và ủng hộ nhà lãnh đạo Mammuar Gaddafi của Libya vẫn đang diễn ra quyết liệt và có nguy cơ đẩy quốc gia này vào một cuộc nội chiến đẫm máu.

Giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 4 tại New York lúc 9h50 theo giờ Việt Nam đứng ở mức 105,7 USD/thùng. Tuần trước, giá dầu chốt ở mức 104,42 USD/thùng. Tỷ giá Euro/USD tại Tokyo sáng nay giữ ở mức 1,4 USD/Euro, ít thay đổi so với cuối tuần trước.

Theo giới phân tích, ngưỡng 1.440 USD/oz đang là ngưỡng cản then chốt của giá vàng quốc tế, trong khi các mốc 1.430-1.420 USD được xem là các ngưỡng hỗ trợ quan trọng của giá kim loại quý này ở thời điểm hiện nay.

Do giá vàng đang ở mức cao, lực mua vàng của các hãng chế tác nữ trang lúc này là yếu. Tại Ấn Độ, mùa cưới năm nay đang bắt đầu, nhưng các nhà sản xuất trang sức của nước này vẫn còn giữ thái độ thăm dò, chờ giá vàng giảm.

Công ty Sacombank-SBJ nhận định, trong những ngày tới, giá vàng quốc tế sẽ tiếp tục “chạy” theo giá dầu và phản ứng tâm lý của thị trường trước cuộc khủng hoảng ở Trung Đông-Bắc Phi. Tuy nhiên, cũng theo doanh nghiệp này, một khi cuộc khủng hoảng này có dấu hiệu chững lại thì giá vàng rất có khả năng sẽ điều chỉnh giảm sâu vì nhà đầu tư sẽ ồ ạt chốt lời ở mức giá cao.

tag: usd, vang, thi truong, the gioi, viet nam, trung dong - bac phi,..
Cafeland.vn - Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland