Với cấu tạo đặt biệt, kính hộp là một trong những giải pháp cách âm, cách nhiêu tối ưu, đáp ứng yêu cầu xây dựng xanh hiện nay.

Ngày nay, xu hướng phát triển xây dựng trên thế giới và Việt Nam đang hướng đến những vật liệu xây dựng xanh, tiết kiệm năng lượng.

Cùng với đó, việc ứng dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong xây dựng không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất mà còn bảo vệ sức khỏe của người sử dụng.

Kính hộp là giải pháp cách âm, cách nhiêu tối ưu, đáp ứng yêu cầu xây dựng xanh hiện nay

Trong đó, sử dụng vật liệu kính xây dựng có thể tạo không gian mở, phá bỏ mọi rào cản giúp người ở không bị cảm giác bó buộc và ngột ngạt. Ngoài ra những mẫu nhà sử dụng kính làm vật liệu bề ngoài còn mang nét hiện đại, sang trọng, giúp nâng tầm phong cách sống.

Cùng với kính cường lực, kính dán an toàn, kính hộp cũng là một trong những giải pháp đáp ứng yêu cầu xây dựng xanh hiện nay.

Kính hộp là gì?

Kính hộp có cấu tạo đặc biệt để đảm bảo hiệu quả cách âm cách nhiệt

Kính hộp có tên tiếng anh là Insulating glass/Double glazing. Đây là một loại kính đặc biệt, có cấu tạo từ hai hoặc nhiều lớp kính có cùng độ dày, được ngăn bằng khí trơ hoặc chân không giúp tăng hiệu quả cách âm, cách nhiệt cho không gian.

Hiện nay, các loại kính được sử dụng để làm kính hộp rất đa dạng từ kính dán an toàn, kính cường lực, kính thường…

Cấu tạo của kính hộp

Không giống như các loại kính xây dựng thông thường, kính hộp có cấu tạo đặc biệt để đảm bảo hiệu quả cách âm và cách nhiệt.

Loại kính này có cấu tạo từ 2 hay nhiều tấm kính ghép lại với nhau bằng thanh cữ nhôm, được liên kết và bịt kín bằng lớp keo đặc chủng. Cụ thể, cấu tạo của kính hộp gồm các bộ phận sau đây:

Thân kính: Thân kính được ghép từ 2 hoặc nhiều lớp kính có thể là kính dán, kính cường lực, kính phản quang.

Phần nhôm: Các thanh đệm nhôm được ngăn cách ở giữa các lớp kính. Ở bên trong có chứa các hạt hút ẩm để hút hơi ẩm còn sót lại.

Lớp khí trơ: Ở khoảng trống của hai lớp kính được bơm khoảng 95-97% khí trơ.

Lớp silicon: Ở hai thành bên ngoài là lớp silicon. Nó có tác dụng liên kết các lớp kính và thanh nhôm vào với nhau. Ngoài ra, lớp silicon này còn giúp định hình cửa kính hộp cách âm chắc chắn hơn.

Kính hộp có cấu tạo từ 2 hay nhiều tấm kính ghép lại với nhau bằng thanh cữ nhôm, được liên kết và bịt kín bằng lớp keo đặc chủng

Trong các trường hợp muốn giảm âm hoặc lo ngại về vấn đề an toàn, có thể thay đổi các lớp kính bằng cách kết hợp nhiều dải độ dày khác nhau trong cùng 1 lớp kính hộp.

Riêng với những tấm kính hộp có diện tích từ 1,8m2 trở lên, nên ghép một hoặc hai tấm kính cường lực, kính dán để đảm bảo độ an toàn.

Đối với loại kính hộp 2 lớp, loại kính này được cấu thành bởi 1 lớp kính trong và 1 lớp kính hoa văn trang trí. Lớp kính này có thể được phun cát, sơn màu hoặc là kính đúc hoa văn.

Tương tự, kính hộp 3 lớp được cấu thành bởi một lớp kính trong và một lớp kính trang trí nghệ thuật, ở giữa là lớp kim loại được uốn tạo hoa văn và sơn tĩnh điện.

Ưu điểm của kính hộp cách nhiệt

Hiện nay, kính hộp cách nhiệt chân không đã và đang được ứng dụng trong nhiều công trình xây dựng.

Vật liệu kính hộp cách nhiệt chân không được ứng dụng làm cửa nhôm

Khả năng cách nhiệt

Ưu điểm nổi bật đầu tiên của kính hộp chính là khả năng cách nhiệt. Nhờ cấu tạo đặc biêt, bao gồm hai lớp kính để phản xạ tốt ánh sáng đi vào. Khi kết hợp với kính Low E hoặc kính dán sẽ tăng hiệu quả cách nhiệt hơn.

Bên cạnh đó, lớp khí trơ giúp kính hộp có khả năng cách nhiệt, truyền nhiệt từ môi trường ngoài vào trong và làm giảm khả năng thất thoát nhiệt từ trong ra ngoài.

Giảm tiếng ồn hiệu quả

Kính hộp với lớp 2 tấm kính chứa khí trơ xen kẽ nên có khả năng cách âm hiệu quả, giúp giảm thiểu ô nhiễm âm thanh đô thị xâm nhập, tiếng ồn xung quanh và tiếng vang.

Ngăn ngưng tụ nước trên bề mặt

Kính hộp có khả năng ngăn chặn tối đa các tia bức xạ, tia cực tím từ ánh nắng mặt trời

Bên cạnh khả năng cách âm, cách nhiệt thì kính hộp còn có khả năng chống sự ngưng tụ sương rất hiệu quả.

Sự ngưng tụ sương có thể xuất hiện trong các bộ kính khi có sự chênh lệch nhiệt độ lớn từ bên trong ra bên ngoài. Ngoài việc khó nhìn, nó có thể gây ra nấm mốc không có lợi cho chất lượng không khí trong nhà.

Theo cấu tạo, thanh nhôm ngăn cách giữa các lớp kính có chứa các loại hạt hút ẩm. Đó là lý do dòng kính này sẽ rất khó xảy ra hiện tượng ngưng tụ trên bề mặt kính.

Tính an toàn cao

Vật liệu kính hộp được cấu tạo từ nhiều lớp kính như kính cường lực, kính dán an toàn nên có độ bền, tính an toàn cao.

An toàn sức khỏe

Kính hộp có khả năng ngăn chặn tối đa các tia bức xạ, tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Như vậy, nhiệt từ môi trường ngoài bị hạn chế đáng kể khi truyền vào bên trong và ngược lại, chi phí điện năng cũng giảm.

Tuy nhiên, kính vẫn cho phép ánh sáng tự nhiên truyền qua, hoặc có khả năng tự làm sạch, chống bám bụi và đọng sương… Ngoài ra, sử dụng kính hộp còn có thể ngăn chặn bụi mịn có hại cho làn da, sức khỏe con người, giúp mang lại môi trường sống trong lành.

Tính thẩm mỹ cao

Vật liệu này có màu sắc khác nhau, phù hợp từng loại công trình và nhu cầu sử dụng

Trên thị trường, kính hộp tiết kiệm năng lượng hiện có nhiều kích cỡ, hình dáng, màu sắc khác nhau, phù hợp từng loại công trình và nhu cầu sử dụng.

Đặc biệt, các lớp kính còn được thiết kế các loại hoa văn trang trí phía trong để phù hợp với tổng thể kiến trúc của từng không gian.

Ứng dụng của kính hộp trong xây dựng

Với cấu tạo đặc biệt và khả năng cách âm cách nhiệt hiệu quả, kính hộp hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình xây dựng.

Bản chất của kính hộp là khả năng cách âm, cách nhiệt nên bạn có thể dùng làm cửa nhôm kính hay vách ngăn mặt dựng ở bất cứ hạng mục công trình nào.

Cụ thể, tại các tòa văn phòng, bệnh viện, nhà ở hay những khu vực tiếng ồn lớn như sân bay, đường sắt. Các tòa nhà gần đường cao tốc thì việc sử dụng kính hộp cách âm được sử dụng phổ biến. Vật liệu này giúp bạn giải quyết được bài toán ô nhiễm tiếng ồn hiện nay.

Bên cạnh đó, có thể sử dụng kính hộp cho các phòng yêu cầu đặc thù như phòng thu âm, phòng nghiên cứu hay trung tâm dữ liệu Data Center…

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.