Những mét vuông kính siêu trắng đầu tiên đã được sản xuất thành công tại Việt Nam, qua đó đáp ứng nhu cầu các công trình kiến trúc, nội thất cao cấp và sử dụng làm phôi pin năng lượng mặt trời ngày càng lớn hiện nay.

Kính siêu trắng (Ultra clear glass) là loại kính trong suốt với khả năng truyền sáng tại mọi độ dày sản phẩm. Loại kính này được ứng dụng phổ biến trong các công trình kiến trúc và nội thất nhờ vào yếu tố thẩm mỹ, thân thiện môi trường.

Tại Việt Nam, trong những năm gần đây, kính siêu trắng đang dần được ưa chuộng, từ ứng dụng mặt dựng các showroom cao cấp, ban công, lan can cầu thang… cho tới decor nội thất nhà cửa, tủ trưng bày.

Bên cạnh đó, vật liệu kính siêu trắng cũng được sử dụng trong một số ứng dụng thay thế kính nổi thông thường giúp nâng tầm đẳng cấp cho các công trình, tạo ra sự rộng mở về không gian.

Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm kính siêu trắng sử dụng tại Việt Nam đều phải nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ với giá cao. Để đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước, thay thế hàng nhập khẩu với chất lượng và giá thành hợp lý, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư công nghệ nghiên cứu, sản xuất kính siêu trắng.

Kính siêu trắng lần đầu được sản xuất tại Việt Nam

Mới đây, Tổng Công ty Viglacera - CTCP (mã chứng khoán VGC) cho biết đã sản xuất thành công những mét vuông kính siêu trắng đầu tiên tại nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhà máy sản xuất kính siêu trắng này có diện tích gần 15 ha với công suất thiết kế 1.500 tấn thủy tinh lỏng/ngày, được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 có công suất 600 tấn/ngày và giai đoạn 2 có công suất 900 tấn/ngày.

Các sản phẩm kính siêu trắng “made in Vietnam” được sản xuất có độ dày tiêu chuẩn từ 3-12mm với kích thước thông dụng và khổ lớn tới 3.658x4.000mm, có thể đáp ứng nhu cầu của các công trình với mặt dựng lớn.

Kính siêu trắng có hàm lượng sắt thấp giúp kính trong suốt, độ thấu quang tới 91,5%

Phía nhà sản xuất cho biết, kính siêu trắng là dòng sản phẩm kính có hàm lượng sắt thấp giúp kính trong suốt, độ thấu quang tới 91,5% (kính thường là 86%).

Theo đó, loại kính này thường được ứng dụng trong kiến trúc xây dựng, thiết kế nội thất (gương cao cấp, bàn ghế, tranh ghép), kính tiết kiệm năng lượng và các ứng dụng công nghiệp khác như làm phôi để sản xuất pin năng lượng mặt trời cũng như ứng dụng trong ngành công nghiệp ô tô.

Ngoài ra, với lớp phủ có khả năng ngăn ngừa tia tử ngoại (UV), kính siêu trắng còn phù hợp với thiết kế các mặt dựng của tòa nhà và showroom cao cấp.

Các chuyên gia xây dựng cho rằng, kính siêu trắng là vật liệu mới có tiềm năng phát triển lớn, đem lại lợi ích lâu dài trong tương lai cho cả ngành xây dựng và năng lượng tái tạo.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.