Với ưu điểm chịu lực và chịu nhiệt tốt, kính cường lực đang được ứng dụng rộng rãi trong xây dựng, dần thay thế cho những vật liệu khác như gạch, đá và gỗ.

Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của ngành bất động sản đã kéo theo nhu cầu tăng cao về các sản phẩm nhôm kính. Kính cường lực được sử dụng làm tường kính tại các trung tâm thương mại, vách ngăn, lan can, cầu thang, hay bất kỳ vị trí nào đòi hỏi yếu tố ánh sáng cũng như yếu tố an toàn.

Vậy, kính cường lực là loại vật liệu như thế nào, có ưu điểm gì mà được sử dụng phổ biến như vậy?

Kính cường lực là gì?

Kính cường lực hay còn gọi là kính an toàn có khả năng chịu lực cao, được xử lý bằng nhiệt độ hoặc hóa chất nhằm tăng cường sức chịu đựng tải trọng và chống chịu va đập của nó so với các loại kính thông thường.

Với ưu điểm chịu lực và chịu nhiệt tốt, kính cường lực đang được ứng dụng rộng rãi trong xây dựng

Hiện nay, vật liệu kính cường lực được sản xuất bằng cách gia nhiệt tấm kính trắng thông thường tới 700 độ C và được làm nguội nhanh bằng khí mát. Theo đó, quá trình làm nguội nhanh bằng khí mát nhằm tạo độ cứng cho bề mặt, giúp cho tấm kính có khả năng chịu nhiệt, chịu lực cao gấp 5-7 lần kính thường.

Đây được xem là loại kính an toàn nhờ có khả năng chịu lực, chịu va đập mạnh, chống rung hiệu quả, khả năng cách âm, cách nhiệt tốt. Ngoài ra khi bị vỡ, tấm kính chịu lực này sẽ vỡ thành hạt vụn có kích thước rất nhỏ, nhỏ hơn hạt ngô với bề mặt các cạnh không bị sắc nhọn, hạn chế tối đa thương tích cho người sử dụng.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại kính cường lực. Đó là kính cường lực hoàn toàn và kính bán cường lực, với chiều dày phổ biến từ 4-19mm.

Độ dày của kính cường lực lớn nhất hiện nay là 19mm

Đối với vị trí lắp đặt làm cửa chính, vách ngăn, cầu thang và lan can thì nên sử dụng kính cường lực hoàn toàn để đảm bảo an toàn. Còn đối với kính cửa sổ, cửa đi thông phòng hay mặt bàn thì có thể sử dụng kính bán cường lực để giảm chi phí mà vẫn đảm bảo được nhu cầu sử dụng.

Do tiêu chuẩn kính cường lực là loại kính tôi nên việc khoan lỗ, khắc, cắt hay là xử lý cạnh kính thì phải được thực hiện trước khi tôi.

Ưu điểm của kính cường lực

Chịu lực, độ an toàn cao

Ưu điểm nổi bật của kính cường lực là khả năng chịu lực, chịu nhiệt, khó vỡ nhờ được tôi luyện ở nhiệt độ cao, sau đó được làm lạnh nhanh. Cụ thể, kính cường lực có khả năng chịu lực tốt gấp 4-5 lần so với các loại kính xây dựng thông thường.

Nhờ khả năng chịu lực tốt nên kính cường lực có thể chịu được lực va đập mạnh. Đặc biệt, trong trường hợp kính cường lực bị vỡ sẽ tạo thành các hạt nhỏ không có sắc cạnh nhọn nên bảo an toàn cho người xung quanh.

Các âm, cách nhiệt tốt

Kính cường lực có khả năng cách âm rất tốt, giúp hạn chế được tiếng ồn bên ngoài mang lại không gian yên tĩnh, dễ chịu cho không gian bên trong.

Nhờ vào đặc tính cách âm tốt nên kính cường lực được sử dụng nhiều để làm vách ngăn, mang đến không gian yên tĩnh. Bên cạnh đó, loại kính này còn có thể chịu được sốc nhiệt lên đến 150 độ C.

Tính thẩm mỹ cao

Các loại kính cường lực thường trong suốt, giúp làm tăng hiệu quả thẩm mỹ cho không gian kiến trúc, giúp không gian thoáng đãng và tiết kiệm kinh phí cho hệ thống chiếu sáng.

Bề mặt của kính phẳng, nhẵn rất thuận tiện cho việc vệ sinh kính và giúp sản phẩm luôn có vẻ đẹp sáng bóng như mới.

Bên cạnh các ưu điểm trên, kính cường lực vẫn có một số hạn chế. Theo đó, nếu sử dụng quá nhiều kính cường lực trong phòng dễ gây hiệu ứng thừa sáng hoặc hiệu ứng nhà kính.

Ngoài ra, loại kính này không thể tái gia công như kính thông thường. Việc mài cạnh hay khoan lỗ gia công đều phải thực hiện trước khi tôi nhiệt.

Ứng dụng của kính cường lực trong xây dựng

Với những ưu điểm vượt trội, vật liệu kính cường lực được ứng dụng phổ bến trong xây dựng. Cụ thể, kính cường lực thường được sử dụng với các công năng như:

- Cửa kính cường lực

- Vách kính ngăn phòng tắm

- Vách kính ngăn văn phòng

- Ban công kính cường lực

- Cầu thang kính, lan can kính

- Mặt bàn…

Bảng giá kính cường lực mới nhất 2022

Kính cường lực là dòng sản phẩm được ưa chuộng sử dụng trong xây dựng, thiết kế nội thất. Trên thị trường hiện có khá nhiều sản phẩm kính cường lực với giá bán khác nhau.

STT

SẢN PHẨM

GIÁ BÁN

(Đồng/m2)

1

Kính cường lực 4mm

550.000

2

Kính cường lực 5mm

600.000

3

Kính cường lực 6mm

660.000

4

Kính cường lực 8mm

750.000

5

Kính cường lực 10mm

850.000

6

Kính cường lực 12mm < 2428 x 3658

950.000

7

Kính cường lực 15mm < 2438 x 3658

1.650.000

8

Kính cường lực 19mm

2.900.000

Bảnh giá kính cường lực mới nhất 2022

Việc chọn độ dày kính cường lực không những đem lại sự an toàn mà còn đem lại thẩm mỹ và tiết kiệm được chi phí. Do đó, bạn đọc cần cân nhắc lựa chọn kính cường lực sao cho phù hợp với từng vị trí lắp đặt.

  • Ưu, nhược và các loại kính xây dựng

    Ưu, nhược và các loại kính xây dựng

    CafeLand – Kính xây dựng là loại vật liệu kính, được làm từ thủy tinh, có dạng tấm và sử dụng trong các công trình xây dựng. Kính xây dựng đáp ứng tốt các tiêu chí kiến trúc, về ánh sáng, không gian, tầm nhìn, sự tiện dụng và sang trọng. Tuy nhiên việc sử dụng vật liệu này cũng gây nhiều tốn kém và không ít phiền toái.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.