CafeLand – Kính xây dựng là loại vật liệu kính, được làm từ thủy tinh, có dạng tấm và sử dụng trong các công trình xây dựng. Kính xây dựng đáp ứng tốt các tiêu chí kiến trúc, về ánh sáng, không gian, tầm nhìn, sự tiện dụng và sang trọng. Tuy nhiên việc sử dụng vật liệu này cũng gây nhiều tốn kém và không ít phiền toái.

Nhà kính tuyệt đẹp ở vùng núi của Kazakhstan

Ưu điểm của vật liệu kính

Lấy ánh sáng và ngăn được gió bụi. Bề mặt kính phẳng rất dễ lau chùi tạo nên vẻ đẹp sáng bóng. Với việc sử dụng vật liệu kính sẽ thay đổi bộ mặt kiến trúc, làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

Vật liệu kính hỗ trợ đắc lực cho người kiến trúc sư trong sáng tạo không gian, hình khối kiến trúc. So với các dạng kết cấu bao che bên ngoài hay bên trong nội thất của các công trình xây dựng dân dụng tới công nghiệp, kính có chiều dày và tải trọng nhỏ hơn, việc thi công lắp dựng nhanh và kinh tế hơn; với nhiều giải pháp liên kết – cấu tạo.

Nhà máy rượu Bombay Sapphire Distillery (Anh Quốc)

Kính làm tăng hiệu quả thẩm mỹ không gian kiến trúc, tạo nên nhiều hiệu quả thị giác, hiệu quả chiếu, tiết kiệm kinh phí cho hệ thống chiếu sáng. Vật liệu kính làm nới rộng không gian, không bị cảm giác tù túng gò bó trong không gian hạn hẹp, phô bày được nhiều thành phần kiến trúc khác.

Đài quan sát Tokyo Skytree

Nhược điểm của vật liệu kính

Khả năng chịu lực kém, dễ vỡ, kính cũng dễ bị phá huỷ khi xảy ra chấn động cơ học, cháy nổ hơn so với các loại vật liệu khác.

Cầu Dachstein (Áo) được mệnh danh là "Nấc thang lên bầu trời"

Kính còn tạo ra hiệu ứng nhiệt (hiệu ứng nhà kính) là một vấn đề ảnh hưởng lớn đến bản thân môi trường công trình và cả môi trường ở phạm vi lớn. Tuy nhiên, với tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới như hiện nay, hầu hết các nhược điểm về kỹ thuật của kính như trên đã được giải quyết.

Kính cường lực

Khả năng chịu lực, chống va đập, chịu tải trọng và chống vỡ do ứng suất nhiệt của kính cường lực vượt trội. Kính cường lực sử dụng cho công trình giúp chịu rung trấn, sức gió lớn và va đập mạnh.

Kính dán an toàn

Kính dán an toàn có cấu trúc đặc biệt với 2 lớp kính đơn được rửa bằng nước sạch khử ion, sau đó được ép vào nhau bởi màng phim PVB (Polyvinyl butyral) chuyên dụng. Kính dán an toàn có khả năng chịu lực va đập khá tốt, góp phần ngăn chặn sự thâm nhập từ bên ngoài hiệu quả.

Kính hộp

Kính này có kết cấu dạng hộp, khoảng trống ở giữa được nạp bởi khí Argon (khí trơ). Vì thế hộp kính có thể giảm tiếng ồn từ môi trường xung quanh rất tốt, cũng làm tăng khả năng cách nhiệt.

Công nghệ hộp kính là một trong những công nghệ tạo kính tiết kiệm năng lượng, sử dụng cho công trình xây dựng, đặc biệt là tòa nhà cao tầng.

  • Giá kính xây dựng tăng đột biến do đâu?

    Giá kính xây dựng tăng đột biến do đâu?

    Vài tháng gần đây, giá các loại kính trong lĩnh vực xây dựng tăng đột biến, có mặt hàng tăng tới 1,5 lần chỉ trong 1 tháng, khiến các doanh nghiệp gia công và người tiêu dùng không khỏi lo lắng.

Thùy Dương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.