Đang có thêm nhiều bằng chứng cho thấy sự suy thoái của thị trường nhà đất, khi ngay cả tỷ phú công nghệ và đất đai Bill Gates cũng vừa rao bán căn hộ của con gái với giá thấp hơn lúc mua.

Bill Gates đã rao bán căn hộ ba phòng ngủ ở thành phố New York mà ông mua cho con gái Jennifer vào năm 2018, theo thông tin từ tờ New York Post. Điều đáng nói là, giá chào bán chỉ ở mức 4,75 triệu USD, thấp hơn so với 5 triệu USD mà vị tỷ phú này từng bỏ ra để sở hữu căn nhà.

Căn hộ nằm ở 212 Fifth Ave được Bill Gates mua để con gái ông sử dụng sau khi tốt nghiệp Đại học Stanford. Đây cũng là nơi ở của rất nhiều tỷ phú, bao gồm nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos, người từng mua 5 căn hộ với tổng giá trị 119 triệu USD cách đây vài năm.

Căn hộ rộng hơn 220 m2, có hệ thống cửa sổ lớn hứng ánh sáng mặt trời, có tầm nhìn hướng ra công viên trung tâm. Jenifer đã nâng cấp và thay đổi kiến trúc của căn hộ khá nhiều, bao gồm việc mở rộng phòng khách và phòng ăn, thêm quầy bar và tủ rượu. Trong khi đó, một trong ba phòng ngủ được tích hợp bàn làm việc, có thể sử dụng như văn phòng tại gia.

Tọa lạc trong một tòa dân cư hạng sang, căn hộ còn được thừa hưởng nhiều tiện nghi đẳng cấp bao gồm sảnh chờ có nhân viên trợ giúp 24/7, trung tâm thể thao rộng 2.600 m2, sảnh khách dành cho cư dân và phòng vui chơi cho trẻ em.

Việc Bill Gates rao bán lỗ căn hộ này phần nào phản ánh bức tranh của thị trường nhà ở Mỹ, nơi doanh số và giá cả có xu hướng đi xuống trong thời gian gần đây. Giá nhà hiện đã giảm trong 10 tháng liên tiếp tính đến tháng 11/2022, trong khi doanh số giảm 35,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Tỷ lệ thế chấp cao hơn và giá cả là lực cản của thị trường trong phần lớn thời gian của năm nay. Brad McMillan, Giám đốc Đầu tư của Commonwealth Financial Network cho biết, các khoản vay thế chấp có lãi suất cố định trung bình 30 năm đã tăng 4% trong 10 tháng đầu năm 2021, một trong những mức lớn nhất từng được ghi nhận. Tuy nhiên, giá nhà đã bắt đầu đi xuống trong những tháng gần đây.

Theo thông tin, Jennifer đã kết hôn và sẽ chào đón con đầu lòng sau vài tuần nữa nên đã chuyển sang nơi ở mới. Quyết định bán căn hộ của Gates có thể xuất phát từ việc Jennifer không còn sử dụng nó nữa và ông muốn dành phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện.

Lam Vy (YH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.