CafeLand - Sáng nay (14/9) tỷ giá VND/USD tại các ngân hàng thương mại tiếp tục diễn biến tăng, trong khi đó, tỷ giá USD niêm yết tại ngân hàng Nhà nước (NHNN) giữ mức đỉnh 1 năm trở lại đây.

Cụ thể, NHNN tiếp tục niêm yết giá bán ra USD ở mốc 23.317 đồng/USD, ngang giá hôm qua; giá mua vào vẫn duy trì 22.700 đồng/USD. Đây là mức giá niêm yết cao nhất tại NHNN trong 1 năm trở lại đây.

tỷ giá bật tăng mạnh, lên mức cao nhất trong vòng 1 năm trở lại đây

Tương tự, tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay được NHNN công bố ở mức 22.686 đồng/USD, ngang giá hôm qua. Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.366 đồng/USD và tỷ giá sàn là 22.006 đồng/USD.

Giá USD tại các ngân hàng thương mại ghi nhận tiếp tục tăng so với phiên giao dịch trước đó. Cụ thể, tại Vietcombank tỷ giá đang được niêm yết ở mức 23.270 – 23.350 đồng/USD (mua – bán) tăng 10 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Đây là mức giá bán USD cao nhất từng được ngân hàng này niêm yết trong vòng 1 năm trở lại đây.

Tương tự với Vietcombank, tỷ giá VND/USD tại một số ngân hàng thương mại cũng có diễn biến tăng từ 5-15 đồng. Ví dụ như: Vietinbank đang niêm yết tỷ giá ở mức 23.269 – 23.349 đồng/USD (mua – bán) tăng 9 đồng so với sáng hôm qua; BIDV, Techcombank, ACB: 23.270 - 23.350 đồng/USD (mua – bán), tăng 10 đồng….

Tỷ giá giao dịch trên thị trường tự do cũng bật tăng mạnh từ phiên cuối đồng, tiếp tục neo ở mức gia cao. Sáng nay, tỷ giá niêm yết tại đây đã tăng thêm 20 đồng mỗi chiều lên mức 23.500 – 23.530 đồng/USD. Khoảng cách giá mua – bán trên thị trường tự do ngày càng được rút ngắn lại. Điều này có thể cho thấy nhu cầu mua vào USD trên thị trường tự do không hề giảm dù tỷ giá đang có dấu hiệu tăng nóng.

Trong một diễn biến liên quan, đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế tăng dựng đứng lên mức cao nhất 13 tháng sau khi cuộc khủng hoảng tại Thổ Nhĩ Kỳ mang đến nhưng cú sốc trên khắp các thị trường của thế giới.

Đồng bạc xanh tăng còn do đồng Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc trong bối cảnh Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) chưa trấn an được giới đầu tư sau khi đồng tiền này xuống mức thấp nhất 14 tháng so với USD do ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. PboC cho biết ngân hàng này sẽ duy trì chính sách tiền tệ trung lập và thận trọng nhằm đảm bảo thanh khoản và giữ đồng NDT ổn định.

Theo diễn biến trên thị trường thế giới có thể thấy, ở thời điểm hiện tại vàng không còn được xem là nơi trú ẩn an toàn của giới đầu tư nữa như thông lệ mà thay vào đó là đồng USD.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.