Tuyến tránh TP. Buôn Ma Thuột chậm tiến độ, đội vốn đầu tư
Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột có chiều dài tuyến là khoảng 39 km được triển khai xây dựng từ năm 2020.
Điểm đầu Dự án giao với Quốc lộ 14 tại khoảng Km1758+946, thuộc địa phận xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk; điểm cuối giao với Quốc lộ 14 tại khoảng Km1790+400, thuộc địa phận xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Dự án có mục tiêu cải thiện và nâng cao năng lực khai thác nhằm phát huy vai trò của tuyến đường Hồ Chí Minh trong việc kết nối giữa các tỉnh Tây Nguyên.
Dự án khi hoàn thành sẽ cho các xe liên tỉnh tránh qua TP. Buôn Ma Thuột, góp phần làm giảm mật độ phương tiện trên Quốc lộ 14 qua trung tâm thành phố, tăng năng lực thông hành, giảm thiểu tai nạn giao thông và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến cảnh quan môi trường đô thị.
Tổng mức đầu tư của dự án phê duyệt ban đầu là 1.512 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến đầu năm 2023, chủ đầu tư đề xuất tăng vốn lên 1.841 tỉ đồng, đồng thời gia hạn tiến độ thêm 1 năm thay vì hoàn thành vào tháng 6/2023 như kế hoạch ban đầu.
Tại buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Giao thông Vận tải ngày 7/5/2024, Ban quản lý dự án cho biết, đến nay công tác giải phóng mặt bằng dự án được gần 36 km (đạt hơn 88,6%); khối lượng thực tế thi công khoảng 516,193/978,774 tỷ đồng (đạt 52,74%).
Quá trình triển khai dự án gặp một số khó khăn như: vốn bố trí năm 2024, chủ đầu tư đã giải ngân 100% vốn phân khai cho xây lắp, tuy nhiên đến nay vốn xin kéo dài 2023 chưa được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận. Bên cạnh đó, việc bàn giao mặt bằng “xôi đỗ” khiến nhà thầu gặp nhiều hạn chế trong thi công đồng bộ.
-
Dự án đường tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột được gia hạn, tăng vốn đầu tư lên gần 1.850 tỉ đồng
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuộc với chiều dài gần 40km vừa được chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư tăng vốn đầu tư lên 1.841 tỉ đồng, hoàn thành dự án vào năm 2024 và đưa vào khai thác trong năm 2025.
-
Sớm điều chỉnh quy hoạch sân bay quan trọng của khu vực Tây Nguyên
Việc điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không Buôn Ma Thuột giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là hết sức cần thiết nhằm nâng công suất khai thác, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa ngày càng tăng của khu vực....
-
Đề xuất gần 1.500 tỉ đồng xây đường nối cao tốc với đại lộ Đông Tây, sân bay Buôn Ma Thuột
Tỉnh Đắk Lắk dư chi gần 1.500 tỉ đồng để xây dựng tuyến đường nối cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột với đại lộ Đông Tây, sân bay Buôn Ma Thuột.
-
Cập nhật tiến độ tuyến cao tốc đầu tiên trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột là tuyến cao tốc đầu tiên được triển khai trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, không chỉ giúp kết nối địa phương này với tỉnh Khánh Hòa mà cả khu vực Tây Nguyên với duyên hải miền Trung....