Bộ Giao thông vận tải vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột.
Theo đó, điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án từ năm 2020, cơ bản hoàn thành trong năm 2024 và hoàn thành thủ tục đưa vào khai thác năm 2025. Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh hơn 1.841 tỉ đồng.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk triển khai thực hiện Dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình; chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật. Đảm bảo tuân thủ quy định về đầu tư công, pháp luật về xây dựng, đấu thầu Dự án.
Tiếp tục kiểm tra, rà soát trình tự, thủ tục, quá trình thực hiện Dự án, triển khai các bước tiếp theo tuân thủ quy định hiện hành. Quản lý chặt chẽ các khoản mục chi phí của dự án, đảm bảo không vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.
Theo tìm hiểu, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột có chiều dài hơn 39,6 km có chiều rộng 11m, tốc độ thiết kế 80km/h.
Dự án có chiều dài tuyến khoảng 39 Km với điểm đầu giao với QL14 tại Km1758+946, thuộc địa phận xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk; điểm cuối giao với QL14 tại Km1790+400, thuộc địa phận xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Tuyến đường đi qua địa bàn các huyện gồm: Cư M’gar, Cư Kuin, Krông Pắc và TP. Buôn Ma Thuột.
Dự án được khởi công vào năm 2020 với tổng vốn đầu tư 1.512 tỉ đồng, thời gian hoàn thành dự kiến vào năm 2023. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án gặp nhiều khó khăn dẫn đến tiến độ ì ạch, đội vốn khiến chủ đầu tư phải đề nghị Bộ Giao thông Vận tải để điều chỉnh chủ trương.
Trong nội dung tờ trình được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đắk Lắk gửi Bộ Giao thông Vận tải, đơn vị này đề nghị điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án là 1.841 tỉ đồng (tăng 332 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư được phê duyệt), trong đó chi phí xây dựng 893,386 tỉ đồng; chi phí quản lý dự án 9,291 tỉ đồng; chi phí tư vấn 51,541 tỉ đồng; chi phí khác 21,452 tỉ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng 729,3 tỉ đồng; chi phí dự phòng 139,1 tỉ đồng.
Dự án được điều chỉnh thời hoàn thành vào năm 2023 lên thành năm 2024.
Tuyến tránh phía Đông Tp. Buôn Ma Thuột khi hoàn thành sẽ giúp tổ chức lại các dòng xe liên tỉnh tránh qua thành phố Buôn Ma Thuột, góp phần làm giảm mật độ phương tiện trên QL.14 qua trung tâm thành phố, tăng năng lực thông hành, giảm thiểu tai nạn giao thông và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến cảnh quan môi trường đô thị.
-
Đắk Lắk khánh thành con đường nghìn tỉ sau gần chục năm thi công
Dự kiến ngày 30/10, đường Đông Tây TP.Buôn Ma Thuột sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng sau nhiều lần trễ hẹn.
-
Buôn Ma Thuột đề xuất đầu tư khu đô thị hơn 8.000 tỷ đồng
Mới đây, TP. Buôn Ma Thuột đề xuất chủ trương đầu tư Dự án phát triển đô thị khu vực phía Đông và dọc hành lang suối Ea Nao - Ea Tam với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 8.000 tỷ đồng.
-
Đề xuất xây dựng khu công nghiệp 300ha tạo thêm hàng ngàn việc làm ở Đắk Lắk
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Phú Xuân, tọa lạc tại xã Ea Đrơng, huyện Cư Mgar, với tổng diện tích hơn...
-
Dự án cao tốc đầu tiên nối Tây Nguyên với duyên hải miền Trung đang làm tới đâu?
Tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột là cao tốc đầu tiên nối khu vực Tây Nguyên với các tỉnh duyên hải miền Trung. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 22.000 tỉ đồng, khởi công xây dựng từ năm 2023....