Bộ Giao thông vận tải vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột.
Theo đó, điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án từ năm 2020, cơ bản hoàn thành trong năm 2024 và hoàn thành thủ tục đưa vào khai thác năm 2025. Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh hơn 1.841 tỉ đồng.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk triển khai thực hiện Dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình; chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật. Đảm bảo tuân thủ quy định về đầu tư công, pháp luật về xây dựng, đấu thầu Dự án.
Tiếp tục kiểm tra, rà soát trình tự, thủ tục, quá trình thực hiện Dự án, triển khai các bước tiếp theo tuân thủ quy định hiện hành. Quản lý chặt chẽ các khoản mục chi phí của dự án, đảm bảo không vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.
Theo tìm hiểu, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột có chiều dài hơn 39,6 km có chiều rộng 11m, tốc độ thiết kế 80km/h.
Dự án có chiều dài tuyến khoảng 39 Km với điểm đầu giao với QL14 tại Km1758+946, thuộc địa phận xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk; điểm cuối giao với QL14 tại Km1790+400, thuộc địa phận xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Tuyến đường đi qua địa bàn các huyện gồm: Cư M’gar, Cư Kuin, Krông Pắc và TP. Buôn Ma Thuột.
Dự án được khởi công vào năm 2020 với tổng vốn đầu tư 1.512 tỉ đồng, thời gian hoàn thành dự kiến vào năm 2023. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án gặp nhiều khó khăn dẫn đến tiến độ ì ạch, đội vốn khiến chủ đầu tư phải đề nghị Bộ Giao thông Vận tải để điều chỉnh chủ trương.
Trong nội dung tờ trình được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đắk Lắk gửi Bộ Giao thông Vận tải, đơn vị này đề nghị điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án là 1.841 tỉ đồng (tăng 332 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư được phê duyệt), trong đó chi phí xây dựng 893,386 tỉ đồng; chi phí quản lý dự án 9,291 tỉ đồng; chi phí tư vấn 51,541 tỉ đồng; chi phí khác 21,452 tỉ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng 729,3 tỉ đồng; chi phí dự phòng 139,1 tỉ đồng.
Dự án được điều chỉnh thời hoàn thành vào năm 2023 lên thành năm 2024.
Tuyến tránh phía Đông Tp. Buôn Ma Thuột khi hoàn thành sẽ giúp tổ chức lại các dòng xe liên tỉnh tránh qua thành phố Buôn Ma Thuột, góp phần làm giảm mật độ phương tiện trên QL.14 qua trung tâm thành phố, tăng năng lực thông hành, giảm thiểu tai nạn giao thông và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến cảnh quan môi trường đô thị.
-
Đắk Lắk khánh thành con đường nghìn tỉ sau gần chục năm thi công
Dự kiến ngày 30/10, đường Đông Tây TP.Buôn Ma Thuột sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng sau nhiều lần trễ hẹn.





-
Tuyến cao tốc nối Khánh Hòa với Đắk Lắk đang làm đến đâu?
Dự án thành phần 3 cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột Dự có chiều dài hơn 48km, tổng vốn hơn 6.100 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn Đắk Lắk làm chủ đầu tư. Đến nay, khối lượng thi ...
-
Chấn chỉnh tình trạng “cò làm giấy tờ”, xử lý cán bộ sách nhiễu
UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo văn phòng UBND tỉnh và UBND các xã, phường kiểm tra, chấn chỉnh việc để xảy ra tình trạng “cò làm giấy tờ” tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã....
-
Ecopalace Đắk Lắk: Từ mái nhà rông đến phong cách Indochine – chất Tây Nguyên trong từng căn biệt thự
Biệt thự Ecopalace Đắk Lắk lưu giữ tinh thần Tây Nguyên: mái nhà rông kết hợp hoa văn bản địa hòa quyện phong cách Indochine sang trọng trong từng đường nét.