TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của liên danh tư vấn Nippon Koei - Tokyu (Nhật Bản) về phương án kéo dài tuyến metro số 1 từ ga Suối Tiên đến thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Trước đó, tỉnh Đồng Nai đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận cho kéo dài tuyến metro số 1 từ Suối Tiên đến ngã tư Vũng Tàu, dài khoảng 4,7 km.
Tỉnh Bình Dương cũng đề nghị kéo dài tuyến metro số 1 từ Suối Tiên đến phường Bình Thắng, huyện Dĩ An dài khoảng 1,8 km.
Theo nhóm nghiên cứu Nhật Bản, tổng chi phí để kéo dài metro từ TP.HCM về Bình Dương và Đồng Nai là khoảng 21.234 tỷ đồng.
Với việc tuyến metro số 1 được kéo dài đến Đồng Nai và Bình Dương sẽ tăng tính hiệu quả khai thác tuyến metro này. Giúp giảm tải lưu lượng phương tiện hiện nay trên các tuyến đường nối Bình Dương, Đồng Nai với TP.HCM.
Được khởi công xây dựng từ năm 2012, metro số 1 có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng), chiều dài toàn tuyến gần 20 km, trong đó 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga). Tuyến đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương).
Dự kiến tuyến metro số 1 sẽ đưa vào khai thác năm 2020. Tuy nhiên, dự án đang thiếu vốn và có nguy cơ chậm tiến độ.








-
Sau nhiều năm chờ đợi, người mua nhà TP.HCM đón tin vui dồn dập
Tổ Công tác 1645 vừa tiếp tục giải quyết gỡ vướng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) cho 4 dự án nhà ở thương mại, giúp nhiều người dân sớm được cấp giấy chứng nhận....
-
Nhà máy Coca-Cola Việt Nam ở TP.HCM hết hạn hoạt động sau 3 thập kỷ
Dự án của Coca-Cola tại TP.HCM sẽ hết thời hạn hoạt động vào ngày 27/9, tuy nhiên nhà đầu tư được sử dụng đất thêm 24 tháng để xử lý tài sản, di dời nhà máy.
-
TP.HCM và Tây Ninh nghiên cứu nạo vét sông Sài Gòn để lấy cát thi công tuyến đường 120.000 tỷ
TP.HCM và tỉnh Tây Ninh sẽ nghiên cứu kế hoạch nạo vét sông Sài Gòn, tận thu cát dưới sông để làm nguồn vật liệu phục vụ dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM.