Sau gần 10 năm triển khai, tuyến đường Lương Định Của chỉ dài 2,3km nhưng đến nay vẫn đang trong tình trạng dở dang. Con đường có vị trí cửa ngõ phía đông TP.HCM, giao cắt với nhiều tuyến giao thông lớn thi công trì trệ khiến giao thông của khu vực thường xuyên bị ùn tắc.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lương Định Của đoạn từ đường nút giao Trần Não đến đường Mai Chí Thọ được khởi công từ năm 2015. Dự án có tổng vốn đầu tư 800 tỉ đồng giúp mở rộng tuyến đường từ 7 – 8m lên thành 30m, đáp ứng 6 làn xe.

Dù chỉ có chiều dài khoảng 2,3km, nhưng đây là một trong những tuyến đường quan trọng ở TP. Thủ Đức. Con đường đi qua địa bàn hai phường An Phú và An Khánh là nơi có mật độ cư dân đông đúc. Đặc biệt, đây là tuyến nối thẳng khu đô thị Thủ Thiêm với nút giao An Phú, cao tốc TP.HCM – Long Thành, Mai Chí Tho...

Mặc dù vậy, sau gần 10 năm thi công tuyến đường vẫn chưa được nâng cấp, mở rộng hoàn toàn. Nguyên nhân chính là do việc giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn.

Hiện nay, chỉ một vài đoạn ngắn của tuyến đường đã được mở rộng. Phần còn lại một số vị trí đã được bàn giao mặt bằng được đơn vị rào chắn thi công. Một số khác chưa được triển khai gì do chưa được bàn giao mặt bằng.

Việc thi công không đồng bộ, da beo với nhiều “lô cốt” nằm dọc tuyến đường khiến giao thông qua lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, những lúc trời mưa lớn.

Ghi nhận thực tế, hiện nay đoạn từ đường Nguyễn Hoàng đến nút giao thông An Phú dài khoảng 500m thường xuyên ùn tắc, kẹt xe. Mặt đường được phân chia bởi hàng rào thép ở giữa, một bên đã được trải nhựa, một bên mặt đường hư hỏng, nhiều ổ gà.

Đoạn này có khoảng 2,2 ha đất chồng ranh dự án Khu đô thị Phát triển An Phú, do Công ty cổ phần Địa ốc Thủ Thiêm làm chủ đầu tư. Phần diện tích này có 64 hộ bị ảnh hưởng cần đền bù nhưng chưa thống nhất trách nhiệm do đơn vị nào thực hiện, dẫn đến việc thi công ngưng trệ nhiều năm qua.

Đường Lương Định Của là tuyến đường có vị trí cửa ngõ TP.HCM, giao cắt với nhiều tuyến giao thông lớn, chạy qua khu vực đông đúc cư dân với hàng loạt dự án chung cư cao tầng đang được xây dựng… nên dự án nâng cấp, mở rộng đường chậm tiến độ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.