Do nguồn cung vật liệu san lấp dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khan hiếm, tỉnh Đồng Nai đề nghị dùng lượng đất đào ra của dự án sân bay Long Thành để thi công tuyến cao tốc này.

Mới đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về tình hình nguồn vật liệu phục vụ dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, đoạn qua địa bàn tỉnh này.

Được biết, dự cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 dài 53,7 km, quy mô 4-6 làn xe, tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng. Công trình được chia làm ba dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 và 2 dài 34,2 km, thực hiện tại Đồng Nai với tổng kinh phí hơn 12.600 tỷ đồng.

Theo Ban Quản lý dự án 85, dự án qua địa bàn tỉnh Đồng Nai cần khoảng 5,7 triệu m3 đất đắp để thi công nhưng hiện nguồn cung chưa đủ đáp ứng nhu cầu. Hiện, chỉ có 2 mỏ đất khai thác thương mại là Tân Cang 7 và Núi Nứa với tổng trữ lượng 1,7 triệu m3 có thể phục vụ nguồn vật liệu cho cao tốc.

Đề xuất dùng đất đào từ sân bay Long Thành để đắp nền đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Gần đây, ngoài các vị trí mỏ đã quy hoạch các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát thêm một số vị trí mới để kiến nghị cấp phép khai thác để phục vụ thi công.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, ngoài các vị trí nói trên, đơn vị cũng đề xuất thêm phương án sử dụng nguồn đất đắp tại khu vực có diện tích khoảng 187 ha thuộc dự án sân bay Long Thành (trữ lượng khoảng 18 triệu m3) phục vụ thi công dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Điểm thuận lợi là hiện trữ lượng đất này do tỉnh Đồng Nai quản lý.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh, Ban Quản lý dự án 85 và các địa phương rà soát lại những vị trí mới được đề xuất, đối chiếu với các quy định pháp luật để triển khai thực hiện thủ tục cấp phép theo đúng quy định.

Riêng đề xuất sử dụng đất trong dự án sân bay Long Thành để làm cao tốc, ông Phi cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát các thủ tục liên quan để tham mưu UBND tỉnh quyết định phương án.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.