Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lương Định Của đoạn từ đường nút giao Trần Não đến đường Mai Chí Thọ được khởi công từ năm 2015. Dự án có tổng vốn đầu tư 800 tỉ đồng giúp mở rộng tuyến đường từ 7 – 8m lên thành 30m, đáp ứng 6 làn xe.
Dù chỉ có chiều dài khoảng 2,5km, nhưng đây là một trong những tuyến đường quan trọng ở TP. Thủ Đức. Con đường đi qua địa bàn hai phường An Phú và An Khánh là nơi có mật độ cư dân đông đúc. Đặc biệt, đây là tuyến nối thẳng khu đô thị Thủ Thiêm với nút giao An Phú, cao tốc TP.HCM – Long Thành, Mai Chí Thọ…
Tuy vậy, dự án gặp nhiều khó khăn, nhất là vướng giải phóng mặt bằng nên thi công chậm tiến độ suốt nhiều năm. Tuyến đường thường xuyên ùn tắc, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.
Theo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông - chủ đầu tư) một đoạn của dự án từ nút giao Trần Não đến đường Nguyễn Hoàng sẽ được thông xe vào ngày 20/1 tới.
Ghi nhận thực tế, một số khu vực hiện các đơn vị thi công đang gấp rút để hoàn thành việc lát gạch vỉa hè, trải nhựa. Tuy nhiên, nhiều vị trí vẫn đang vây “lô cốt”, mặt bằng nham nhở.
Đoạn đường Lương Định Của đã được chốt ngày về đích, nhưng phần còn lại, đoạn từ đường Nguyễn Hoàng đến nút giao An Phú (dài 600m) hiện vẫn án binh bất động. Đây là đoạn đường đang gặp khó về thủ tục, bị vướng 22.000m2 đất thuộc dự án Khu đô thị Phát triển An Phú, do Công ty Cổ phần Địa ốc Thủ Thiêm làm chủ đầu tư. Khu vực này liên quan đến 64 hộ dân cần giải tỏa nhưng chưa có sự thống nhất trách nhiệm giữa các bên.
Bên cạnh đó, phần diện tích 22.000m² này đang trong tình trạng "dự án chồng dự án" với công trình xây dựng nút giao An Phú. Nhiều năm qua, đoạn đường chưa được tháo gỡ khó khăn vướng mắc để thi công, mở rộng do đó, tình trạng ùn ứ, kẹt xe liên tục xảy ra.
Tronh khi đó, dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Hoàng nối từ đường song hành Võ Nguyên Giáp đến Lương Định Của cũng đang được đơn vị gấp rút hoàn thành sau nhiều năm dang dở.
Đường Nguyễn Hoàng sau khi hoàn tất mở rộng giúp giải tỏa ách tắc giao thông cho khu vực
-
8 năm, dự án 800 tỉ mở rộng đường huyết mạch ở TP. Thủ Đức vẫn dang dở do vướng mặt bằng
Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Lương Định Của đoạn từ đường Trần Não đến đường Mai Chí Thọ (TP. Thủ Đức) vẫn dang dở suốt 8 năm do vướng mặt bằng.








-
Hợp nhất 4 cảng vụ hàng hải từ 1/8
Cảng vụ Hàng hải TP.HCM và Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu sẽ được hợp nhất thành Cảng vụ Hàng hải TP.HCM. Đồng thời, Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng và Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam sẽ được hợp nhất thành Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng....
-
Tài xế Grab, Be ở TP.HCM có thể đổi 400.000 xe xăng sang điện ra sao?
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất chương trình đổi xe xăng sang xe điện (trade-in program), trong đó nhà sản xuất xe điện sẽ thu mua xe xăng và trợ giá thêm để tài xế mua xe điện.
-
Dĩ An phản hồi vụ cư dân nhà ở xã hội không có điện
UBND phường Dĩ An cho biết trước ngày 14/7 không nhận được phản ánh nào. Sau khi báo chí đưa tin, phường đã liên hệ chủ đầu tư và điện lực để lắp điện kế cho dân.