Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Lương Định Của đoạn từ đường Trần Não đến đường Mai Chí Thọ (TP. Thủ Đức) vẫn dang dở suốt 8 năm do vướng mặt bằng.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lương Định Của đoạn từ đường nút giao Trần Não đến đường Mai Chí Thọ được khởi công từ năm 2015. Dự án có tổng vốn đầu tư 800 tỉ đồng giúp mở rộng tuyến đường từ 7 – 8m lên thành 30m, đáp ứng 6 làn xe.

Dù chỉ có chiều dài 2,5km, nhưng đây là một trong những tuyến đường quan trọng ở TP. Thủ Đức. Con đường đi qua địa bàn hai phường An Phú và An Khánh là nơi có mật độ cư dân đông đúc. Đặc biệt, đây là tuyến nối thẳng khu đô thị Thủ Thiêm với nút giao An Phú, cao tốc TP.HCM – Long Thành.

Thi công kéo dài suốt 8 năm nhưng hiện trạng của đường Lương Định Của hiện nay vẫn dang dở. Nguyên nhân lớn nhất khiến tiến độ dự án chậm là khó khăn trong giải phóng mặt bằng. Cuối năm 2020, dự án ngừng thi công hoàn toàn. Mãi đến tháng 5/2022 mới được tái khởi công trở lại.

Ghi nhận thực tế, hiện nay khu vực vòng xoay tại nút giao với đường Trần Não đã cơ bản thành hình, một vài đoạn ngắn đã mở rộng. Tuy nhiên, tiến độ thi công những phần còn lại vẫn đang cầm chừng.

Theo phản ánh của người dân, do thi công không đồng bộ, lô cốt chắn giữa đường tạo nút thắt cổ chai khiến việc qua lại gặp nhiều khó khăn. Những lúc nắng nóng thì bụi bặm, còn mưa lớn ngập úng. Tuyến đường chậm tiến độ cũng khiến cho hoạt động kinh doanh buôn bán của người dân hai bên tuyến đường bị ảnh hưởng.

Đường Lương Định Của nối phường An Khánh và An Phú là khu vực có mật độ cư dân đông đúc. Hiện nay, đã và đang có nhiều dự án chung cư cao tầng được xây dựng dọc theo tuyến đường.

Do đó, dự án mở rộng đường Lương Định Của sau khi hoàn thành không chỉ giúp kết nối giao thông hiệu quả mà còn có ý nghĩa quan trọng, nâng giá trị bất động sản quanh khu vực.

Theo khảo sát, hiện giá bán nhà đất mặt tiền đường Lương Định Của đang được giao dịch từ 350 – 500 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Khu vực đường, hẻm lớn liền kề từ 200 – 250 triệu đồng/m2.

Paris Hoàng Kim là dự án chung cư mới nhất được bàn giao tại khu vực. Dự án này được xây dựng trên khu đất 7.00m2, gồm 2 tòa tháp cao 26 tầng, quy mô 400 căn hộ. Giá bán của Paris Hoàng Kim hiện đang được giao dịch khoảng 75 – 85 triệu đồng/m2.

Gần kề là dự án De Capella gồm 2 tòa tháp cao 23 tần, quy mô 380 căn hộ. Giá bán của dự án đang được chào bán từ 56 – 70 triệu đồng/m2.

Nằm cả hai mặt đường Lương Định Của là đại dự án Laimian City có quy mô hàng chục nghìn căn hộ. Tuy nhiên, sau nhiều năm triển khai dự án hiện chỉ là những khối bê tông trơ trọi.

Gần khu vực còn có khu tái định cư Bình Khánh với diện tích 38,4ha có quy mô hơn 12.000 căn hộ. Tuy nhiên, hiện nhiều tòa nhà thuộc khu tái định cư vẫn chưa có người ở. Sắp tới, 3.790 căn hộ tại khu tái định cư này sẽ được UBND TP.HCM mang đấu giá.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.