Từng mang tiền học phí của con đi đặt cọc đất, chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn (46 tuổi, TP.HCM) hiện đang sở hữu nhiều bất động sản tiền tỉ và một nhà hàng nổi tiếng tại quận 3.

Ngoài bất động sản, chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn hiện đang làm chủ một nhà hàng tại quận 3.

Vốn sinh trong gia đình có bố mẹ, anh chị đều là người “buôn đất” nên từ năm cuối đại học 1999, chị Nhàn đã dồn hết số tiền tiết kiệm từ những năm tháng làm thêm mua một mảnh đất tại phường Phú Hữu, quận 9 (cũ). Tuy nhiên gặp chút trục trặc khiến chị phải bán ngay sau đó. Chị cho biết thời điểm đó đất chỉ có giá hơn 10 triệu đồng/m2, hiện đã cán mốc 300 triệu đồng/m2 vì sát cạnh khu đô thị The Global City.

Ra trường đi làm được 5 năm chị lại dốc hết tiền tích góp được, vay thêm ngân hàng mua một căn hộ chung cư để đầu tư. Nhưng chị tiếp tục gặp những chuyện không hay nên đành bán đứt căn hộ mà không cần quan tâm đến lời lãi.

Sau hai lần đầu tư không thành công vì lý do cá nhân, chị Nhàn được một người chị khuyên: “Thấy đất rộng, giá rẻ không bị vướng quy hoạch thì cứ mua. Có thể tăng chậm, nhưng diện tích lớn nhân lên là cả một gia tài”.

Nghe theo lời khuyên, chị Nhàn tiếp tục hành trình đi “buôn đất”. Năm 2008, chị Nhàn nổi ý muốn mua một mảnh đất rộng để làm nhà vườn cho bố mẹ. Một người bạn Việt kiều Úc có giới thiệu một mảnh đất ở Long An giá 6 tỉ đồng, đã có nhà vườn, hồ bơi, nhưng thời điểm đó chị không thể mua vì giá quá cao.

Sau đó ít ngày, chị vô tình đọc trên facebook có người đang rao một lô đất tại huyện Củ Chi, TP.HCM với diện tích 4.200m2 chỉ 1,65 tỉ đồng, chị bắt xe đi ngay trong đêm.

“Mình đi cùng một người anh thân thiết có quen người làm ở huyện Củ Chi nên kiểm tra được quy hoạch. Sau đó gọi cho thầy phong thủy kiểm tra vị trí đất, thầy nói được là mình đặt cọc luôn. Lúc đó mình đang cầm 10.000 USD đóng học phí cho bé thứ hai, trong khi chưa biết số tiền còn lại sẽ lấy ở đâu. May mắn được chị khách quen hay tới nhà hàng mình ăn cho vay thêm 200 triệu đồng và số tiền còn thiếu mình vay ngân hàng” – chị Nhàn kể lại.

Mua đất từ tháng 7/2008, đến tháng 12/2008 đã có khách tìm đến mua với giá 5 tỉ đồng. Trong khoảng thời gian đó, chị Nhàn chạy vạy đủ kiểu để làm nhà vườn, nhưng vướng pháp lý không thể thực hiện được. Cuối cùng chị quyết định cải tạo lại căn nhà cấp 4 có sẵn thành căn nhà gạch thô màu đỏ, gom từng cây gỗ to từ Bến tre quê nội về làm vườn. Đầu năm 2022, nhà vườn đã được định giá 40 tỉ đồng.

Căn nhà vườn chị Nhàn mua tại Củ Chi vào năm 2008 với giá hơn 1,6 tỉ đồng, hiện tại đã được định giá hơn 40 tỉ đồng.

“Khoảng giữa năm 2009, mình tình cờ biết được chủ một căn nhà phố đã cũ nát tại đường Nam kỳ Khởi Nghĩa đang rao bán với giá rẻ. Mình chốt mua luôn. Tính sẽ đập đi xây một căn nhà mới, nhưng lại vướng chút tâm linh. Khi đó mình nghĩ một là chấp nhận để trống căn nhà, hai là xây chùa hoặc làm nơi cư ngụ cho người nghèo, chứ mình không bán. Không ngờ mảnh đất đó có phong thuỷ cực tốt. Từ việc tưởng chừng như mất cọc vì không đủ tiền mua thì sau đó lại được bạn bè, người thân cho vay không lãi suất. Công việc kinh doanh cũng dần tốt lên giúp mình trả hết được tiền nợ ngân hàng cho lô đất mua tại Củ Chi trước đó và mua thêm được vài bất động sản khác” – chị Nhàn chia sẻ thêm.

Vô số lần mất “miếng bánh ngon”

Tháng 3/2018, chị Nhàn thuê một phòng nghỉ tại một khu homestay nổi tiếng thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông để mua hai miếng đất 7 sào ngoài mặt tiền quốc lộ.

Tuy nhiên, khi vừa đến nơi, chị được chủ homestay giới thiệu cho lô đất sát bên cạnh với giá 1 tỉ đồng/4 sào đất.

“Lúc đó, mình đã thế chấp sổ đỏ căn nhà ở Nam Kỳ Khởi Nghĩa để mua đất. Đến ngày đi công chứng, một người môi giới đến giúp chủ đất nói chuyện kiểu ‘hầm hố”, lại thêm ông chủ quán cà phê đối diện “đâm chọt”, chị gái mình cũng chê đất tóp hậu nên quyết định không mua nữa. Đến tháng 4/2018, chủ homestay gọi cho mình nói mấy sào đất đó đã tăng giá lên 4,2 tỉ. Đầu năm 2019, tiếp tục tăng lên 10 tỉ và năm 2020 lên 18 tỉ đồng, làm mình tiếc hùi hụi” – chị Nhàn kể.

Bên trong hoàn toàn được làm bằng gỗ, mát mẻ quanh năm.

Sau vụ mua bán đất không thành, chị Nhàn tiếp tục được chủ homestay chào mua 2ha đất của khu homestay với giá 6,8 tỉ đồng, gồm 7 phòng. Nhưng chị Nhàn từ chối mua vì xa và một phần nghi ngờ lý do ông chủ homestay đưa ra.

“Chú ấy tâm sự với mình là chú đang mệt mỏi, cô đơn vì các con của chú đang ở Gia Nghĩa, Đà Lạt không ai chịu về chốn hẻo lánh này ở cùng. Hơn nữa khu homestay này rất nổi tiếng và đang thu hút nhiều du khách, tại sao chú lại bán. Vì sự nghi ngờ không đáng có này mà mình lại vụt mất miếng bánh ngon lần thứ hai. Năm 2020, mình biết được tin khu homestay của chú được một Việt kiều Mỹ trả 7 triệu đô, khoảng 220 tỉ đồng thời điểm đó nhưng chú không bán. Con gái của chú cũng nói với mình rằng suýt nữa ông đã bán đi cả gia tài của chú cho mình” – chị Nhàn chia sẻ trong sự tiếc nuối.

Khu nhà vườn này cũng được rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến quay MV, chụp ảnh.

Đến tháng 12/2021, chị Nhàn quyết định bán chiếc xe Sedona để mua đất. Một người làm phong thủy đã mua chiếc xe này với giá 1,1 tỉ đồng. Trong đó, họ đưa 210 triệu tiền mặt, số còn lại đổi bằng 7 sào đất tại khu vực huyện Bắc Bình và TP.Phan Thiết.

Chị Nhàn cho hay: “Mình hỏi thêm bạn ở Phan Thiết, rồi lên mạng tìm hiểu thêm thấy nhiều lô đất ở khu vực này giá rẻ hơn hoặc ngang ngang giá nên mình đề nghị người bạn phong thủy kia thanh toán xe bằng tiền mặt. Số tiền đó mình mua đất ở Bảo Lộc, có tăng nhưng tăng chậm và thua đất ở Bắc Bình. Khoảng tháng 7/2022, gia đình mình đi du lịch ở gần đó thì giật mình bởi đất đã tăng phi mã”.

Sau vô số lần để mất cơ hội làm giàu, chị Nhàn rút ra bài học rằng sẽ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội nào về đất đai.

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.