-Theo khảo sát mới đây của Bloomberg, trong tuần tới giá vàng sau khi giảm mạnh có thể sẽ tăng trở lại. Trong tuần này, thị trường vàng, USD trong nước liên tục đi xuống, đẩy lượng giao dịch tăng mạnh.

Trong tuần này, giá vàng đã có mức giảm sâu nhất trong hơn 2 tháng qua. Ở phiên giao dịch cuối tuần, trên sàn comex (Mỹ) vàng kỳ hạn giao tháng hai đã giảm 1,1% về mức 1.344,90 USD/ounce.

Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng tương lai đã giảm 5,4%, khi những dấu hiệu cho thấy sự phục hồi kinh tế Mỹ và Liên minh châu Âu, làm giảm nhu cầu đầu tư an toàn vào vàng. Trong năm 2010, giá vàng đã tăng tới 30% với mức giá kỷ lục được xác lập ở mức 1.432,50 USD/ounce.

Theo một số nhà phân tích, giá vàng đã giảm khá sâu và điều này có thể là cơ hội cho các nhà đầu tư “săn lùng” vàng giá rẻ. Và khi đó lực mua sẽ khiến vàng có thêm sức hấp dẫn để tăng giá.

Khảo sát mới đây trên Bloomberg, trong tuần tới vàng có thể sẽ tăng giá. Đã có 5 trong số 11 thương nhân, nhà đầu tư và các nhà phân tích (chiếm 45%), cho biết vàng sẽ tăng cao trong tuần tới. 4 dự đoán vàng sẽ giảm và hai trung lập.

Ông James Moore, nhà phân tích tại TheBullionDesk.com tại London cho rằng, trong những tháng đầu của năm 2011 các nhà đầu tư đang bị giằng xé giữa các khoản đầu tư có tính rủi ro cao và với đầu tư an toàn ở vàng, do vai trò “hầm trú ẩn” của giá vàng tiếp tục yếu đi khi kinh tế Mỹ và châu Âu có nhiều tín hiệu tích cực. Trong trung và dài hạn, mối quan ngại về lạm phát có thể sẽ khiến giá vàng lại có sức hấp dẫn mạnh mẽ.

Thị trường vàng, USD trong nước tuần này cũng liên tục giảm mạnh. Trong phiên ngày thứ năm, sau khi giá vàng thế giới giảm về mức thấp nhất trong hai tháng, các thương hiệu vàng trong nước cũng mất theo khoảng hơn 300 nghìn đồng/lượng. Tuy vậy,chốt phiên cuối tuần, dù giá vàng thế giới tiếp tục đi xuống thấp hơn nhưng giá vàng trong nước lại không giảm theo mà đi ngang quanh mức 35,22-35,30 triệu đồng/lượng.

Tỷ giá USD trên thị trường tự do hiện đang có dấu hiệu đi xuống dần. Trong phiên giao dịch cuối tuần, USD đã giảm thêm 10-20 đồng so với giá ngày thứ năm. Hầu hết tại một số điểm thu đổi ngoại tệ có mức giao dịch mua vào – bán ra 20.990 – 21.030 đồng/USD.

Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland