19/11/2013 2:12 PM
CafeLand - Trung tâm thương mại của Ấn Độ đang gặp khó khăn trong bối cảnh niềm tin của người tiêu dùng ngày càng thấp. 80% không gian bán lẻ trên 250 trung tâm mua sắm của Ấn Độ bị bỏ trống trong vài năm qua. Nguyên nhân do vị trí kém, thiết kế không bắt mắt và bãi đỗ xe không thuận tiện - Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ khảo sát.

Dường như thiên đường mua sắm ở Ấn Độ đã biến mất như một làn khói khi cuộc suy thoái kinh tế kéo dài, mô hình kinh doanh nghèo nàn, thu nhập người dân xuống thấp…

Theo khảo sát hơn 47% không gian mua sắm trên 9 thành phố lớn của Ấn Độ bị bỏ trống. Nhiều nhất là trung tâm thành phố Delhi chiếm khoảng 55%, Mumbai là 52%, Ahmedabad là 51% và Chennai là 50%. Thậm chí một số trung tâm buộc phải đóng cửa vì không có người thuê. Hiện nay, để thu hút các nhà bán lẻ, nhiều trung tâm đã đưa ra một số khuyến mãi như cho thuê miễn phí 6 tháng đối với các thương hiệu lớn.

Kumar Rajagopalan, Giám đốc điều hành của Hiệp hội bán lẻ của Ấn Độ chia sẻ trên The Times cho rằng: Nhiều trung tâm mua sắm của Ấn Độ phát triển nhanh và mở ra nhiều mà không có người quản lý tốt. Đồng thời ông cho rằng nhiều khách hàng không thích trung tâm mua sắm do nhiều cửa hàng tiện lợi mới được mở ra trong thời gian này.

Sự gia tăng đáng kể của các trung tâm mua sắm ở Ấn Độ trong những năm gần đây là kết quả của việc các nhà đầu tư đang cố gắng để khai thác sức mua ngày càng tăng ở đất nước này. Khi thu nhập bình quân đầu người và tầng lớp trung lưu ngày càng tăng lên. Sự phát triển mạnh của khu vực bán lẻ có thể trở thành động lực tăng trưởng của nền kinh tế của đất nước, theo Jones Lang LaSalle Ấn Độ.

Gia Bảo (Worldproperty)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.