Dường như thiên đường mua sắm ở Ấn Độ đã biến mất như một làn khói khi cuộc suy thoái kinh tế kéo dài, mô hình kinh doanh nghèo nàn, thu nhập người dân xuống thấp…
Theo khảo sát hơn 47% không gian mua sắm trên 9 thành phố lớn của Ấn Độ bị bỏ trống. Nhiều nhất là trung tâm thành phố Delhi chiếm khoảng 55%, Mumbai là 52%, Ahmedabad là 51% và Chennai là 50%. Thậm chí một số trung tâm buộc phải đóng cửa vì không có người thuê. Hiện nay, để thu hút các nhà bán lẻ, nhiều trung tâm đã đưa ra một số khuyến mãi như cho thuê miễn phí 6 tháng đối với các thương hiệu lớn.
Kumar Rajagopalan, Giám đốc điều hành của Hiệp hội bán lẻ của Ấn Độ chia sẻ trên The Times cho rằng: Nhiều trung tâm mua sắm của Ấn Độ phát triển nhanh và mở ra nhiều mà không có người quản lý tốt. Đồng thời ông cho rằng nhiều khách hàng không thích trung tâm mua sắm do nhiều cửa hàng tiện lợi mới được mở ra trong thời gian này.
Sự gia tăng đáng kể của các trung tâm mua sắm ở Ấn Độ trong những năm gần đây là kết quả của việc các nhà đầu tư đang cố gắng để khai thác sức mua ngày càng tăng ở đất nước này. Khi thu nhập bình quân đầu người và tầng lớp trung lưu ngày càng tăng lên. Sự phát triển mạnh của khu vực bán lẻ có thể trở thành động lực tăng trưởng của nền kinh tế của đất nước, theo Jones Lang LaSalle Ấn Độ.
-
Nửa cuối năm 2024 là cơ hội để thu mua bất động sản
Theo khảo sát của CBRE, đầu tư bất động sản thương mại tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC) có thể phục hồi vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau, tạo cơ hội lớn cho các nhà đầu tư.
-
Nhà đầu tư châu Á tăng cường vốn vào bất động sản trong trung hạn
Bất động sản, một danh mục phụ lớn thuộc tài sản tư nhân, đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư châu Á, với 64% kỳ vọng sẽ tăng lượng nắm giữ trong trung hạn.
-
Sóng đầu tư Trung Quốc thoái trào, để lại 500 “tòa nhà ma” ở Campuchia
Các doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc rút đi đã khiến Sihanoukville, điểm nghỉ dưỡng ven biển nổi tiếng của Campuchia, phải đối mặt với hàng trăm dự án còn dang dở.