Do mục đích sử dụng vốn cũng như biến động giá cổ phiếu hiện không phù hợp nên TTC Land tạm hoãn chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phát hành ESOP.

Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, mã chứng khoán SCR) vừa mới công bố nghị quyết tạm hoãn chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) đã được đại hội cổ đông thường niên năm 2021 thông qua.

Lý do hoãn chào bán là do mục đích sử dụng vốn cũng như biến động giá cổ phiếu hiện không phù hợp với phương án ban lãnh đạo xây dựng trước đó và có thể làm ảnh hưởng đến lợi ích của công ty và quyền lợi của người lao động.

Số lượng cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu là gần 51,3 triệu cổ phiếu với giá phát hành 14.000 đồngcổ phiếu, tỷ lệ thực hiện quyền 100:14. Trong khi số cổ phiếu phát hành theo chương trình ESOP là 18,3 triệu cổ phiếu với giá phát hành 11.000 đồng/cổ phiếu.

Theo TTC Land, HĐQT sẽ báo cáo việc tạm hoãn chào bán cổ phiếu cho cổ đông cũng như phát hành cổ phiếu theo chương trình ESOP tại ĐHCĐ gần nhất của công ty.

TTC Land quyết định giữ nguyên phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2021 đã được thông qua. Dự kiến thời gian thực hiện trong quý 3, 4/2022.

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch 19/7, cổ phiếu SCR của TTC Land chốt phiên tại 10.600 đồng/cổ phiếu.

Theo kế hoạch đến năm 2025 doanh thu đạt 7.057 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 2.223 tỷ đồng, lần lượt gấp hơn 3 lần và 11 lần so với kế hoạch năm nay. Quỹ đất dự kiến đạt 601ha, gấp 2 lần hiện tại.

Trong nửa đầu năm nay, TTC Land ghi nhận lợi nhuận trước thuế ước đạt 166 tỷ đồng, chủ yếu ghi nhận từ dự án Carillon 7 tại quận Tân Phú. Nửa cuối năm, TTC Land dự kiến tiếp tục mở bán dự án Selavia (Phú Quốc) và dự án Charmington Tamashi (Đà Nẵng).

Hiện quỹ đất TTC Land hiện đạt 250ha, tại nhiều nơi như TP.HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt, phù hợp phát triển 3 loại hình: Bất động sản dân dụng, bất động sản thương mại và bất động sản du lịch.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.