Ngày 22.2, tại huyện Tam Nông, UBND tỉnh và Tập đoàn T&T Group đã chính thức khởi động dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông với quy mô gần 500ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỉ đồng.

Các đại biểu ấn nút khởi công dự án

Đây là dự án khu đô thị sinh thái và sân golf có quy mô lớn nhất trên địa bàn tỉnh đến thời điểm hiện nay.

Dự án được quy hoạch với 5 phân khu chức năng gồm: Khu sân golf Tam Nông 1 đặt tại xã Lam Sơn với diện tích gần 93ha; Khu sân golf Tam Nông 2 đặt tại xã Lam Sơn và xã Quang Húc, với diện tích gần 75ha; Khu đô thị Quang Húc đặt tại xã Quang Húc với diện tích trên 37ha; Khu đô thị Tam Nông đặt tại xã Thọ Văn với diện tích trên 21ha và Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng Tam Nông với diện tích 272ha đặt tại xã Lam Sơn, xã Quang Húc và xã Thọ Văn.

Dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn quốc gia và quốc tế về thể thao cao cấp, thu hút khách trong và ngoài nước, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa tỉnh Phú Thọ trở thành trung tâm vùng, một trong những địa phương phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi Bắc bộ.

Để khẩn trương hoàn thành công trình, sớm đưa vào vận hành khai thác và sử dụng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tập đoàn T&T Group tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, nhất là với UBND huyện Tam Nông và các xã trong vùng dự án để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng toàn bộ dự án; đồng thời tập trung nhân lực, vật lực, máy móc và các điều kiện cần thiết khác để thi công xây dựng công trình, bảo đảm an toàn, tuân thủ theo qui định. Phấn đấu đến tháng 12.2022 sẽ chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động Phân khu sân golf 18 lỗ đầu tiên của dự án.

Được biết, dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông được UBND tỉnh Phú Thọ phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 vào tháng 11.2020. Dự án được T&T tài trợ lập quy hoạch.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.