Chủ đầu tư TSQ Việt Nam tiếp tục gửi thông báo yêu cầu khách hàng mua căn hộ tại dự án Làng Việt kiều châu Âu nộp tiền chênh lệch tỷ giá.
Ngày 26/10/2011, trên website chính thức của công ty TSQ Việt Nam có đưa ra thông báo về việc ký điều chỉnh phụ lục phát sinh hợp đồng mua bán căn hộ tại Làng Việt kiều châu Âu (Euroland).

Thông báo này ghi rõ: “Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị hợp đồng của quý khách hàng đã phát sinh do chênh lệch tỷ giá”, từ đó, Công ty TSQ Việt Nam yêu cầu: Quý khách hàng đến trực tiếp Công ty TSQ Việt Nam để ký phụ lục phát sinh hợp đồng. Thời gian chậm nhất là ngày nhận bàn giao căn hộ giai đoạn I của Quý khách hàng đối với từng căn hộ.

“Số tiền phát sinh do chênh lệch tỷ giá sẽ được nộp vào đợt cuối của hợp đồng. Công ty sẽ thông báo thời gian nộp tiền đợt cuối trước 15 ngày để Quý khách hàng có kế hoạch chuẩn bị tài chính phù hợp” – Thay mặt Công ty TSQ Việt Nam, Phó Giám đốc Đỗ Quân đã ký.

TSQ tiếp tục ép Làng Việt kiều nộp tiền chênh lệch tỷ giá
Bản thông báo yêu cầu dân cư nộp tiền chênh lệch đăng tải trên website chính thức của TSQ Việt Nam.


Ngoài ra, trong công văn gửi riêng tới khách hàng, TSQ Việt Nam nhấn mạnh: Nếu khách hàng không nộp tiền, công ty sẽ dùng quyền hạn của mình để không thực hiện các nghĩa vụ của mình, cụ thể là không bàn giao căn hộ.

Trước đó, khi hàng trăm khách hàng tố chủ đầu tư về việc bắt chẹt, thu khống vài chục triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng mỗi căn hộ khi tính tiền mua nhà theo tỷ giá USD, chủ đầu tư dự án Làng Việt kiều châu Âu đã trả lời vòng vo: Đó là “sự thỏa thuận tự nguyện của các bên tham gia ký kết hợp đồng”.

Tuy nhiên, phản biện lại điều này, phía bên mua cho rằng: Đó chỉ là ý chí chủ quan của công ty. “Nộp tiền chênh lệch tỷ giá là một nội dung chưa được thỏa thuận và ký kết bởi các bên. Bằng chứng là: Cách đây vài hôm, TSQ đã yêu cầu tôi đến công ty trực tiếp ký Phụ lục hợp đồng với nội dung chấp thuận nộp tiền chênh lệch tỷ giá, cam kết không khiếu nại. Điều đó chứng tỏ là: Nội dung đó chưa được ghi nhận trong hợp đồng và điểm a khoản 3.2 điều 3 của Hợp đồng không có ý nghĩa là tôi phải nộp thêm tiền chênh lệch tỷ giá”, anh Trần H. – một khách hàng mua nhà tại Làng Việt kiều châu Âu nhấn mạnh.

Trao đổi với báo Giáo Dục Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thoa - khách hàng mua nhà cũng không khỏi bức xúc: “Công ty thu tiền của tôi gần 4 năm qua để gọi là bán căn hộ cho tôi. Giờ đây công ty căn cứ vào nội dung không có trong hợp đồng (nộp tiền chênh lệch tỷ giá) để không bàn giao nhà cho tôi. Điều đó có nghĩa là: Công ty đang xâm phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích hợp pháp của tôi”.
TSQ tiếp tục ép Làng Việt kiều nộp tiền chênh lệch tỷ giá
Trong công văn phúc đáp khách hàng, TSQ Việt Nam thông báo: Nếu khách hàng không nộp tiền, Công ty sẽ dùng quyền hạn của mình để không thực hiện các nghĩa vụ của mình, cụ thể là không bàn giao căn hộ.

Bà Thoa khẳng định: Đến nay, tôi không vi phạm bất kỳ quy định nào của hợp đồng, tôi đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các điều khoản được quy định trong Hợp đồng. Cụ thể: Tôi đã nộp 90% giá trị căn hộ ghi trên Hợp đồng đúng theo mọi thông báo và yêu cầu của công ty. Công ty có nghĩa vụ bàn giao và tôi có quyền nhận bàn giao căn hộ trước 31/12/2011”.

“Chúng tôi quyết không nộp bất cứ khoản tiền nào bất hợp lý và vi phạm pháp luật” – bà Thoa cũng như nhiều người dân làng Việt kiều châu Âu khẳng định.


Để đấu tranh tới cùng vì quyền lợi, lợi ích chính đáng của mình, các hộ dân tại đây đã gửi đơn tố cáo tới Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.Hà Nội.


Đồng thời, người dân cũng mong mỏi: Thanh tra Ngân hàng Nhà nước “có biện pháp cưỡng chế, buộc Công ty TSQ Việt Nam chấm dứt hành vi đòi tiền chênh lệch phát sinh từ tỉ giá giữa đô la Mỹ và đồng Việt Nam đối với người mua căn hộ”.
Theo Khởi Sự (GDVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.