Cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq) từ ngày 15/8, với các mã niêm yết lần lượt là VFS và VFSWW.

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) công bố hoàn tất giao dịch hợp nhất kinh doanh đã được thông báo trước đó.

Công ty niêm yết sau sáp nhập có tên là VinFast Auto Ltd. Cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq) từ ngày 15/8, với các mã niêm yết lần lượt là VFS và VFSWW.

Thông báo về việc hoàn thành hợp nhất kinh doanh được đưa ra sau khi các cổ đông của Black Spade bỏ phiếu chấp thuận giao dịch vào ngày 10/8.

Sau hợp nhất, Black Spade trở thành công ty con thuộc sở hữu của VinFast Auto Ltd., và được dự kiến sẽ rút niêm yết khỏi sàn giao dịch NYSE American LLC.

Trụ sở của VinFast tại Mỹ. Ảnh: Vingroup

Bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc VinFast Auto Pte. Ltd. cho biết, trở thành công ty niêm yết tại Mỹ là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển toàn cầu của VinFast.

VinFast đã chính thức công bố và đưa vào hoạt động trụ sở chính của hãng tại Mỹ vào ngày 16/11/2021 (theo giờ Mỹ). Trụ sở VinFast tại Mỹ đặt tại khu Playa Vista, thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ. Trụ sở VinFast Mỹ tọa lạc tại khu vực Playa Vista - được mệnh danh là “Bãi biển Silicon” của thành phố Los Angeles với rất nhiều các công ty công nghệ hoạt động.

Trụ sở của VinFast có diện tích khoảng 1.400m2 và có thể tiếp tục được mở rộng trong tương lai. Dự kiến, đây sẽ là nơi làm việc của đội ngũ lãnh đạo và hơn 400 nhân viên VinFast trong thời gian tới.

Cùng với việc thành lập trụ sở chính, VinFast Mỹ sẽ đầu tư xây dựng các văn phòng chi nhánh, tổng đài chăm sóc khách hàng tại nhiều khu vực và triển khai mạng lưới showroom, xưởng dịch vụ để giới thiệu thương hiệu và sản phẩm xe điện tới người tiêu dùng Mỹ, cũng như xúc tiến các kế hoạch đầu tư trong tương lai.

Giữa tháng 7/2022, 6 showroom đầu tiên của VinFast tại Mỹ đã đi vào hoạt động. Đây là các showroom đầu tiên của VinFast tại Mỹ nói riêng và tại nước ngoài nói chung. Vào thời điểm đó, VinFast dự kiến sẽ mở thêm hơn 30 cửa hàng khác tại bang California, Mỹ. Đến nay, theo dữ liệu hiển thị trên trang chủ của VinFast tại Mỹ, hiện có 13 showroom đang hoạt động.

Cuối tháng 7/2023, VinFast đã khởi công dự án nhà máy sản xuất xe điện tại hạt Chatham, Bắc Carolina. Nhà máy có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 2 tỷ USD, trên quy mô 733 ha và được chia thành 5 phân khu sản xuất chính, bao gồm: xưởng hàn thân vỏ, xưởng lắp ráp, xưởng dập, xưởng sơn và trung tâm năng lượng.

Trong giai đoạn đầu, nhà máy sẽ tập trung sản xuất các mẫu xe điện VF 7, VF 8 và VF 9 để đáp ứng nhu cầu thị trường với công suất dự kiến 150.000 xe/năm.

Nguồn cung linh kiện phục vụ sản xuất sẽ được ưu tiên mua tại Mỹ, Việt Nam và một số nước trong khu vực. Việc mở rộng sản xuất và tăng quy mô nhà máy sẽ được VinFast xem xét và cân nhắc trên nhu cầu thực tế trong các giai đoạn tiếp theo.

Nhà máy sản xuất xe điện VinFast dự kiến đi vào sản xuất từ 2025.

  • Nóng trong tuần: Ngày 15/8 - cổ phiếu VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ

    Nóng trong tuần: Ngày 15/8 - cổ phiếu VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ

    VinFast chuẩn bị cho sự kiện lịch sử, tỷ phú Phạm Nhật Vượng có thêm hơn hàng nghìn tỷ; Cập nhật mới nhất tiến độ loạt hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Chính phủ yêu cầu lập các sàn giao dịch bất động sản tập trung, báo cáo lộ trình trong tháng 8; Một ngân hàng cho khách lần đầu tiên mua nhà để ở vay lãi suất chỉ từ 8%/năm... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.