12/01/2023 9:17 PM
Trung Quốc và Việt Nam lần lượt xếp ở hai vị trí hàng đầu trong số các quốc gia mua nhiều nhà ở nhất tại các thành phố của Úc.

“Nếu bạn nghĩ người mua Trung Quốc đã biến mất, thì những con số thực tế sẽ cho thấy bạn đã nhầm. Không ai mua nhiều nhà ở tại Úc hơn khách hàng Trung Quốc”, ông Daniel Ho, người đồng sáng lập trang web bất động sản hàng đầu Trung Quốc Juwai IQI cho biết.

“Khoản tiền đầu tư từ Trung Quốc đại lục và Hồng Kông vào nhà ở tại Úc đang gấp năm lần so với quốc gia đứng ở vị trí thứ hai là Việt Nam. Nếu tính theo số lượng các khoản đầu tư được thực hiện thay vì giá trị các thương vụ, tỷ lệ này là 7 lần”, ông nói thêm.

Ông Ho cho biết Hoa Kỳ hiện vẫn là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất trong nền kinh tế Úc, nhưng quốc gia này thậm chí không nằm trong top 10 về đầu tư nhà tại Úc.

Theo dữ liệu riêng của Juwai IQI, người Trung Quốc chuộng mua nhà tại các thành phố Melbourne, Sydney, Brisbane, Perth và Gold Coast, tiếp theo là Canberra và Adelaide.

Chỉ tính riêng trong quý 3/2022, các nhà đầu tư từ Trung Quốc đại lục đã đưa ra các đề xuất trị giá khoảng 1 tỷ USD, tương đương như các năm 2020 và 2021, trong khi Hồng Kông chiếm 200 triệu USD và Việt Nam đạt 100 triệu USD. Singapore, Ấn Độ, Đài Loan, Malaysia, Indonesia, Nepal và Anh là các quốc gia khác thuộc top 10.

Lam Vy (AN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.