CafeLand - Giá nhà tại Trung Quốc tiếp tục tăng tại 68 trong 70 thành phố được theo dõi. Điều này khiến Chính phủ Trung Quốc cần phải duy trì những nỗ lực để làm hạ nhiệt thị trường bất động sản ngay cả khi hành động này làm cho nền kinh tế tăng trưởng chậm lại.

Trung Quốc đang dùng nhiều biện pháp để kiềm chế việc tăng giá bất động sản. Ảnh: Bloomberg

Theo báo cáo của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, Quảng Châu, Bắc Kinh và Thượng Hải là những nơi có giá bất động sản tăng mạnh nhất kể từ tháng giêng năm 2011 với mức tăng lần lượt là 13,5%, 10,5% và 8,5%.

Các nhà hoạch định chính sách của Trung Quốc đang cố gắng để tránh bong bóng bất động sản và làm cho giá cả phải chăng hơn. Bên cạnh đó phải củng cố để phát triển nền kinh tế. Tuy nhiên, việc khống chế thị trường bất động sản đang gây trở ngại lên các lĩnh vực khác như nhu cầu tiêu thụ vật liệu xây dựng và cả khó khăn trong việc cải thiện việc làm cho các hộ gia đình.

Ông Zhang Zhiwei, chuyên gia kinh tế tại Nomura Holdings Inc cho biết, Chính phủ đang đối mặt với một tình thế khó xử khi mà họ phải chọn lựa giữa việc kiềm chế việc tăng giá bất động sản và sự tăng trưởng chung của nền kinh tế.

Liu Jianwei, một thống kê cao cấp của Cục Thống kê cho biết, việc thực hiện nghiêm ngặt kiểm soát bất động sản vẫn đang trong giai đoạn rất quan trọng.

Tân Hoa Xã chính thức báo cáo tuần trước rằng chính phủ đang nghiên cứu các biện pháp dài hạn để kiểm soát giá bất động sản bao gồm cả cải cách tài chính đất đai và tăng nguồn cung đất đai.

Thanh Thịnh (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.