CafeLand - Theo báo cáo mới nhất từ Công ty tư vấn bất động sản quốc tế Knight Frank, giá thuê văn phòng hạng A tại Trung Quốc tiếp tục tăng cao trong quý II/2012 do nhu cầu thuê của các tập đoàn đa quốc gia và nội địa tăng lên.

Nhu cầu thuê tăng cao đã thúc đẩy giá thuê văn phòng hạng A tăng. Ảnh intermet

Cụ thể, trong quý II/2012, tỉ lệ trống của văn phòng hạng A tại Bắc Kinh đã giảm 0,2%, xuống còn 3,3% với tổng diện tích đã cho thuê lên đến 131.227 m2. Giá thuê văn phòng hạng A vẫn tiếp tục tăng do nguồn cung giới hạn, tăng 4,6% mỗi quý với giá vào khoảng 378 Nhân dân tệ/m2/tháng.

Tại Thượng Hải, giá thuê văn phòng hạng A tiếp tục tăng thêm 2,1% trong quý II, đạt mức 281 Nhân Dân Tệ/m2/tháng, trong khi tỉ lệ trống giảm 1,3%, xuống còn 5,4%.

Còn tại Quảng Châu, thị trường văn phòng hạng A tiếp tục nở rộ với lượng nguồn cung mở rộng cùng các thương vụ cho thuê, bán đều tăng mạnh, diện tích cho thuê tăng thêm 10% và giá thuê tăng thêm 0,5%.

Theo dự báo của Knight Frank, nhu cầu tiếp tục mở rộng từ các tập đoàn sẽ tiếp tục đẩy giá thuê văn phòng tại Bắc Kinh và Thượng Hải lên khoảng từ 2 - 5% vào quý III/2012, trong khi giá thuê tại Hồng Kông và Quảng Châu sẽ không có nhiều thay đổi.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.