CafeLand – Trong tháng 11, giá nhà tại Trung Quốc đã tăng ở phần lớn các thành phố khi thị trường bất động sản bị hạn chế và giảm nguồn cung. Theo Cục Thống kê, giá nhà đã tăng ở 53 trong tổng số 70 thành phố so với tháng trước. Đây là mức cao nhất trong 18 tháng qua, chỉ có 10 thành phố giá nhà đi xuống.

Ảnh: Bloomberg

Một quan chức của Bộ Đất đai và Tài nguyên Trung Quốc cho biết, Chính phủ sẽ tiếp tục áp dụng các chính sách hạn chế bất động sản. Theo nhà phân tích bất động sản Hồng Kông tại Credit Suisse Group AG “Giá nhà sẽ tiếp tục tăng tại các thành phố lớn do thị trường bất động sản bị hạn chế, ít dự án mới được xây dựng”, đồng thời “Giá nhà ở Thượng Hải, Bắc Kinh sẽ được chính phủ chú ý hơn so với các thành phố khác”.

Thành phố Lô Châu thuộc tỉnh Tứ Xuyên đã dẫn đầu mức tăng với 0,9%. Trong số các thành phố lớn, giá nhà ở Bắc Kinh, Quảng Châu và Shenzhou đã tăng 0,6%, trong khi giá nhà tại Thượng Hải chỉ tăng 0,2% so với tháng 10.

Với sự bùng phát của thị trường bất động sản, hơn 2 năm qua, Chính phủ Trung Quốc đã có nhiều nỗ lực trong việc kiềm chế giá bất động sản. Hàng loạt các biện pháp đã được áp dụng như hạn chế xây dựng mới, áp thuế bất động sản ở Thượng Hải, Trùng Khánh, xây dựng nhà ở xã hội chi phí thấp cùng nhiều giới hạn khi mua nhà.

Theo Alan Jin, một nhà phân tích bất động sản Hồng Kông tại Mizuho Securities Asia “Sự phục hồi của thị trường nhà ở sẽ được duy trì hoặc thậm chí tăng mạnh trong năm 2013. Giá nhà và doanh số bán hàng có thể tăng 10% từ năm nay”. Đồng thời, Chính phủ có thể thắt chặt chính sách hạn chế từ giữa năm hoặc trễ hơn nếu giá nhà đất tiếp tục tăng, Jin nói.

  • Malaysia: Phát triển mô hình xây dựng nhà ở giá rẻ

    Malaysia: Phát triển mô hình xây dựng nhà ở giá rẻ

    Theo nguồn tin từ Business Times cho biết, Chính phủ Malaysia và các nhà phát triển tư nhân cùng tham gia hỗ trợ chương trình nhà ở giá rẻ cho người thu nhập thấp, bởi dự kiến từ nay đến năm 2020 dân số khu vực Greater Kuala Lumpur sẽ tăng từ 4,5 đến 10 triệu người.

  • Giá bất động sản Anh sẽ tăng trong năm 2013

    Giá bất động sản Anh sẽ tăng trong năm 2013

    CafeLand - Theo khảo sát của Viện thẩm định giá Hoàng Gia Anh (Rics), giá bất động sản tại nước này sẽ tăng trong năm tới do lãi suất vay thế chấp hạ thấp cộng với sự khan hiếm về nguồn cung.

  • Giá bất động sản cao cấp toàn cầu sẽ tăng 2,5% trong năm 2013

    Giá bất động sản cao cấp toàn cầu sẽ tăng 2,5% trong năm 2013

    CafeLand - Theo báo cáo mới nhất của Knight Frank về thị trường nhà ở cao cấp toàn cầu, trong năm 2013, giá nhà ở cao cấp tại 14 thành phố được khảo sát sẽ tăng trung bình là 2,5%.

K.Linh (Theo Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.