CafeLand - Theo báo cáo mới nhất của Knight Frank về thị trường nhà ở cao cấp toàn cầu, trong năm 2013, giá nhà ở cao cấp tại 14 thành phố được khảo sát sẽ tăng trung bình là 2,5%.

Ảnh intenet

Trong đó, dự kiến Moscow là nơi có giá nhà tăng mạnh nhất ở mức 10%, tiếp đến là Dubai khoảng 5 đến 10%. Còn tại các thành phố Paris, Geneva và Thượng Hải, dự kiến giá sẽ giảm khoảng 5%.

Giá bất động sản cao cấp tăng là do sự bất ổn của nền kinh tế thế giới khiến cho các đại gia tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn để đầu tư và điểm đến của họ là những thành phố cao cấp.

Vì vậy sự thiếu hụt nguồn cung sẽ là một yếu tố quyết định về giá tại các thành phố như New York, Moscow và Miami vào năm 2013..

Theo dự báo của Knight Frank, sự suy yếu của nền kinh tế toàn cầu sẽ khiến cho chính phủ các nước áp dụng những biện pháp nhằm hạ nhiệt thị trường bất động sản. Đáng chú ý nhất là việc áp mức thuế 15% đối với những người nước ngoài mua nhà tại Hồng Kông hay việc đánh thuế nhà cao “ngất ngưởng” ở Anh. Những biện pháp này sẽ làm hạn chế tốc độ tăng giá tại thị trường châu Á vào năm 2013, nhưng sự dịch chuyển về phía Đông Tây trong cán cân quyền lực kinh tế cho thấy thị trường này có triển vọng đầy hứa hẹn trong tương lai.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.