Bắc Kinh đang cố gắng hạn chế thiệt hại về tài sản thế chấp đối với một số nhà phát triển bất động sản tư nhân. Khi giá nhà giảm, Chính phủ Trung Quốc có kế hoạch đảm bảo các vấn đề thu nhập cố định mới trong nước cho 6 công ty xây dựng nhà, trong đó có Longfor và Country Garden, Reuters trích dẫn các nguồn tin.

Một khách tham quan xem mô hình một khu chung cư mới tại một phòng trưng bày của Tập đoàn Bất động sản Evergrande ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, ngày 9/11/2013. Ảnh: REUTERS

Chính phủ cũng sẽ vận động các nhà đầu tư thuộc sở hữu nhà nước mua trái phiếu bất động sản. Cổ phiếu bất động sản đang tăng lên để hưởng ứng động thái này.

Động thái này diễn ra hai ngày sau khi Longfor tự bảo vệ mình trước những tin đồn về tình trạng tài chính của công ty. Không giống như các công ty cùng ngành mắc nợ đang phải đối mặt với vỡ nợ, Longfor không vượt qua bất kỳ “ranh giới đỏ” nào của Bắc Kinh về đòn bẩy và có rất ít khoản nợ sắp đến hạn trong năm nay.

Trong khi đó, Country Garden, nhà phát triển lớn nhất quốc gia tính theo doanh số, đã bị Fitch Ratings hạ cấp trong tuần này.

Hạn chế phát hành trái phiếu có thể tạm thời cách ly nhóm nhỏ các doanh nghiệp bất động sản này khỏi những thị trường nhưng hầu như không đủ để vực dậy nhu cầu về nhà ở đang yếu ớt.

Trong tháng 7, doanh số bán nhà của 100 nhà phát triển hàng đầu của đất nước, theo CRIC, đã giảm 40%. Longfor thậm chí còn tệ hơn khi báo cáo doanh số bán hàng theo hợp đồng giảm 60%.

  • Trung Quốc thừa 50 triệu căn nhà

    Trung Quốc thừa 50 triệu căn nhà

    Trung Quốc có đến 50 triệu căn nhà bị bỏ trống, tương đương với khoảng 12,1% tổng nguồn cung nhà ở. Điều này có thể gây áp lực lớn hơn nữa lên giá nhà tại một thị trường bất động sản vốn đang bị khủng hoảng nặng nề.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.