CafeLand - Để hiểu được tác động của virus corona đối với các nhà đầu tư Trung Quốc tại thị trường quốc tế, trước tiên cần hiểu rõ tình trạng mà họ đang phải đối mặt với thị trường trong nước.

Trong một báo cáo mới đây, Juwai IQI, một công ty bất động sản tại Trung Quốc, cho biết phần lớn các công ty bất động sản tại nước này đang cho nhân viên làm việc tại nhà kể từ khi bùng phát dịch Covid-19, đặc biệt là tại nhiều thành phố lớn như Thượng Hải và Bắc Kinh. Điều này khiến đã khiến hầu hết các giao dịch trong nước bị đình trệ.

Sau khi chính phủ Trung Quốc ban bố các sắc lệnh nhằm hạn chế việc đi lại của người dân để tránh tình trạng lây lan dịch bệnh, thị trường bất động sản tại nước này ngay lập tức đối mặt với nhiều khó khăn như giảm số lượng người tham gia các buổi đấu giá và ra mắt sản phẩm cũng như đình trệ việc ký kết hợp đồng.

Các nhà đầu tư Trung Quốc chi khoảng 120 tỉ USD vào thị trường bất động sản quốc tế. Đó là ước tính cho năm 2017, năm gần đây nhất mà chúng tôi có dữ liệu”, ông Georg Chmiel, Giám đốc điều hành của Juwai IQI, phát biểu trên tờ The World Property Journal.

“Tại một số thị trường bất động sản, chúng tôi đã thấy tác động tiêu cực từ dịch bệnh. Nhiều người đã chọn việc ở nhà và hạn chế các hoạt động đi lại của họ. Do đó, tại các thị trường bất động sản trên thế giới, nơi các nhà đầu tư Trung Quốc thường hoạt động, chúng tôi nhận thấy rõ sự sụt giảm về mặt số lượng”, ông Chmiel phát biểu.

Theo ông Chmiel, cho đến khi thế giới có thể kiểm soát được đại dịch Covid-19, những hoạt động bị dồn nén có thể dẫn đến số lượng giao dịch lớn bất thường khi người mua hoàn thành các giao dịch bị trì hoãn.

“Ở thời điểm hiện tại, các hệ thống y tế là ưu tiên hàng đầu đối với những nhà đầu tư của Trung Quốc. Tiếp đến là các dịch vụ về chăm sóc sức khỏe. Đó là lý do vì sao Thái Lan trở thành địa điểm lý tưởng cho những người Trung Quốc đã về hưu”, ông Chmiel phát biểu.

Điều này chứng tỏ rằng các nhà đầu tư đến từ đất nước đông dân nhất thế giới không dám mạo hiểm với lĩnh vực bất động sản trong thời điểm hiện tại.

Ông Chimel dự báo sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, một số thị trường như Nhật Bản, Malaysia hay UAE sẽ trở nên phổ biến hơn với các nhà đầu tư của Trung Quốc đại lục.

Anh Nguyễn (World Property Journal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.