Một khu chung cư giá rẻ dành cho người thu nhập thấp ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông vừa mới được hoàn thành. Điều đặc biệt của khu nhà này chính là hầu hết các cửa sổ đều là giả!

Hồi đầu tháng Mười, cư dân mạng Trung Quốc đã chỉ ra một số các cửa sổ của khu chung cư nói trên thực tế không có cửa sổ. Những nhà xây dựng nên tòa nhà đã vẽ các cửa sổ thay vì tạo ra các cửa sổ thật.

Điều gì đứng đằng sau quyết định vẽ ra các cửa sổ giả này ở một tòa nhà do chính phủ xây để dành cho những người có thu nhập thấp? Cư dân mạng Trung Quốc đã đặt giả thuyết rằng chính phủ của họ đang muốn cắt giảm ngân sách, hoặc chính các nhà thầu xây dựng đang lừa đảo những người quan sát và người có nhu cầu mua nhà.

Hiện tại, theo tờ Nhân dân Nhật báo, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra lời giải thích, theo đó, các cửa sổ giả là vì lý do hoàn toàn thẩm mỹ. Các cửa sổ giả thuộc diện tích của tòa nhà dùng để làm cầu thang, nơi đó không thể đặt các cửa sổ thật.

Tuy nhiên, người dân địa phương đã đặt ra câu hỏi liệu cửa sổ giả có tác dụng thực sự như mong muốn của người tạo ra nó. Chính quyền địa phương Thanh Đảo sau đó đã công bố trên tài khoản mạng xã hội rằng họ đã yêu cầu các nhà thầu xóa bỏ các cửa sổ giả, giải thích rằng họ đã tạo ra một “tác động xã hội bất lợi”.

Hình ảnh về khu chung cư giá rẻ được "trang bị" cửa sổ giả:

Minh Anh (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.