Công ty Cổ phần Tasco (mã chứng khoán: HUT) vừa công bố thông tin thông qua chủ trương tăng vốn để sở hữu 100% Công ty SVC Holdings và kế hoạch phát triển bất động sản vào ngày 22/2.

Theo nghị quyết được thông qua, Tasco muốn hoán đổi 100% vốn góp tại Công ty TNHH SVC Holdings, đặt tham vọng xây dựng tập đoàn đầu tư, phát triển dịch vụ và hạ tầng giao thông số 1 tại Việt Nam.

HĐQT giao cho Chủ tịch HĐQT Hồ Việt Hà có trách nhiệm xây dựng phương án chi tiết trình HĐQT và Đại hội đồng cổ đông, muộn nhất vào tháng 4 năm nay.

Bên cạnh đó, ông Hà có trách nhiệm nghiên cứu phương án xây dựng thương hiệu Tasco Land. Mục tiêu là tập trung quản lý, phát triển tất cả các dự án bất động sản của Tasco và hợp tác với Công ty Cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (Savico, mã chứng khoán: SVC) để phát triển hợp tác dự án mới, khai thác và tối ưu quỹ đất của Savico.

SVC Holdings là doanh nghiệp mới được thành lập vào ngày 27/10/2021 tại Hà Nội, có ngành nghề kinh doanh chính trong lĩnh vực bất động sản.

SVC Holdings trở thành công ty mẹ của Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico, mã chứng khoán: SVC) sau khi mua vào gần 18 triệu cổ phiếu SVC, tương đương tỷ lệ chi phối với 53,68% vốn vào ngày 23/12/2021.

Savico được biết đến là đại lý phân phối ô tô lớn nhất và có thâm niên trên thị trường khi sớm thành lập từ năm 1986. Không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực phân phối ô tô và xe máy với hệ thống 50 đại lý trải dài khắp cả nước giúp phân phối xe cho các hãng lớn như Toyota, Ford, Hyundai… SVC còn tham gia vào đầu tư một số dự án bất động sản.

Một số dự án bất động sản lớn của Savico tại trung tâm TPHCM có thể kể đến như: Dự án 104 Phổ Quang; Dự án KDC Hiệp Bình Phước – Tam Bình; Dự án 66-68 Nam Kỳ Khởi nghĩa; Dự án Mercure Sơn Trà; Dự án KDC Long Hòa-Cầu Giấy.

Dự án 104 Phổ Quang của Savico.

Về phía Tasco, trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư về hạ tầng giao thông, Tasco đang là chủ đầu tư các dự án BOT với các trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án như Quốc Lộ 10, Quốc lộ 21, Quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Bình, Quốc lộ 10 đi Hải Phòng, Dự án Thu phí không dừng toàn quốc (theo hình thức BOO).

Tasco cũng đang sở hữu các dự án bất động sản lớn như Foresa Villa – Khu biệt thự và liền kề với diện tích 38ha, Xuân Phương Residence – Gồm 6 tòa chung cư quy mô cùng gần 200 căn liền kề sang trọng, Tòa nhà South Building tọa lạc tại vị trí vàng Pháp Vân – cửa ngõ phía Nam thành phố, cùng rất nhiều các dự án lớn khác đang trong quá trình triển khai.

Tasco cũng thông qua đề án phát triển lĩnh vực bất động sản, trong đó nghiên cứu xây dựng thương hiệu Tasco Land, tập trung quản lý và phát triển các dự án bất động sản của Tasco hiện nay, hợp tác với Savico để phát triển dự án mới, khai thác và tối ưu quỹ đất của các đơn vị thành viên và liên kết.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm