Công ty Cổ phần Tasco (mã chứng khoán: HUT) vừa thông qua kế hoạch góp vốn thành lập công ty để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư và thương mại dịch vụ tại xã Quảng Phú, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa với vốn điều lệ là 468 tỷ đồng.

Trong đó, Tasco sẽ sở hữu 29,49% vốn điều lệ, tương ứng góp hơn 138 tỷ đồng.

Tasco thông qua kế hoạch góp vốn thành lập công ty để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư và thương mại dịch vụ tại xã Quảng Phú, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Tasco nguyên là một doanh nghiệp Nhà nước được thành lập từ năm 1971 với tên gọi là Đội cầu Nam Hà. Lĩnh vực hoạt động chính ban đầu của Tasco là mảng xây dựng và hạ tầng giao thông. Sau nhiều lần tăng vốn và đổi tên, đến hiện tại Tasco đã trở thành một doanh nghiệp đa ngành, khi ngoài lĩnh vực hạ tầng truyền thống ra công ty còn hoạt động kinh doanh trong các mảng bất động sản, y tế, hay năng lượng.

Hiện Tasco là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực BOT & hạ tầng giao thông tại khu vực miền Bắc.Tasco sở hữu quỹ đất lớn nhiều tiềm năng tại Hà Nội, với giá vốn rẻ nhờ chính sách đổi hạ tầng lấy đất.

Kể từ năm 2016 đến nay, kết quả kinh doanh của Tasco có sự đi xuống, khi doanh thu giảm mạnh từ mức 2.800 tỷ đồng xuống chỉ còn 750 tỷ đồng. Lợi nhuận cũng giảm mạnh qua các năm, và đỉnh điểm là năm 2020 vừa qua Tasco ghi nhận mức lỗ sau thuế 243 tỷ đồng. Trong cơ cấu doanh thu của Tasco, gần 80% doanh thu đến từ hoạt động thu phí BOT, trong khi mảng xây dựng và bất động sản chỉ chiếm hơn 5%.

Trong những năm qua Tasco không ghi nhận thêm từ các dự án bất động sản mới. Các dự án lớn như Foresa Xuân Phương hay Xuân Phương Residence chủ yếu được hạch toán doanh thu trong các năm 2016 và 2017. Trong khi đó, kể từ sau năm 2018, Tasco không có thêm dự nào nào được mở bán, do sự chậm trễ tiến độ đối với các dự án mới như dự án khu đô thị Mỹ Đình, Chung cư 48 Trần Duy Hưng hay Bộ ngoại giao.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, Tasco ghi nhận doanh thu tăng 16,9% so với cùng kỳ lên 625,84 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế âm 146,42 tỷ đồng so với cùng kỳ âm 89,75 tỷ đồng.

Được biết, trong năm 2021, Tasco đặt kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu là 900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là âm 100 tỷ đồng.

  • KTNN điểm tên Tasco trong loạt dự án BT sai phạm

    KTNN điểm tên Tasco trong loạt dự án BT sai phạm

    CafeLand - Lựa chọn chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính, quá trình thương thảo và ký hợp đồng chưa đảm bảo quy định là những sai phạm của Công ty cổ phần Tasco liên quan đến dự án xây dựng tuyến đường từ đường Lê Đức Thọ đến KĐT mới Xuân Phương.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm